04 | 05 | 2025
04 | 05 | 2025
02 | 05 | 2025
01 | 05 | 2025
Cơ hội xuất khẩu sang Trung Đông: Nhìn từ câu chuyện ngành điều
Đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ quốc tế
Trung Quốc siết nhập khẩu, Mỹ bất ngờ tìm thấy 'phao cứu sinh' cho một mặt hàng nông sản quan trọng
Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam: chú trọng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững
“Thị trường Trung Đông đòi hỏi các tiêu chuẩn hoàn toàn khác biệt, từ sản phẩm tới quy trình chế biến, đóng gói, vận chuyển đều phải tuân theo Tiêu chuẩn Halal. Doanh nghiệp còn nhiều bỡ ngỡ trước hệ thống tiêu chuẩn này”, ông Bạch Khánh Nhựt, Phó chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam, trao đổi với Kinh tế Sài Gòn.
Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 65 tỷ USD, hướng đến mốc 70 tỷ USD. Tuy nhiên, những biến động về thuế quan và phi thuế quan toàn cầu ngay từ những tháng đầu năm đã đặt mục tiêu này trước nhiều khó khăn, thách thức. Thực tế này đòi hỏi các ngành chức năng phải nhanh nhạy đổi mới, đa dạng phương thức tiêu thụ nông sản; trong đó chú trọng đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ quốc tế để gia tăng lượng khách hàng, giá trị sản phẩm.
Theo phân tích của S&P Global Commodity Insights, Mỹ dự kiến tăng diện tích trồng loại nông sản này thêm 3,2 triệu mẫu lên 93,5 triệu mẫu trong vụ mùa 2025.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) xác định 'tăng trưởng xanh' là chiến lược cốt lõi để đạt được phát triển bền vững.
Xem Tiếp
Cơ hội xuất khẩu sang Trung Đông: Nhìn từ câu chuyện ngành điều
Đưa nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ quốc tế
Trung Quốc siết nhập khẩu, Mỹ bất ngờ tìm thấy 'phao cứu sinh' cho một mặt hàng nông sản quan trọng
Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam: chú trọng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững