Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
 CSDL ==> CHI TIẾT NGHIÊN CỨU-BÁO CÁO   Thêm BC-NC
Tên NC/BC: Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để hình thành thị trường hàng hoá giao sau của Việt Nam   Sửa
Tác giả/Cơ quan Viện Nghiên cứu Thương mại
Thời gian 2000
Miêu tả Thị trường hàng hoá giao sau là một loại hình thị trường mà ở đó người ta mua bán, trao đổi với nhau không phải là các hàng hoá sản phẩm trực tiếp giao ngay mà chỉ thông qua các hợp đồng cam kết mua bán, còn việc giao hàng và nhận tiền được thực hiện trong tương lai. Số lượng, giá cả, phẩm cấp, hình thức giao nhận đều căn cứ vào các điều khoản cụ thể ghi trong hợp đồng, vì lẽ đó người ta còn gọi thị trường hàng hoá giao sau là thị trường hợp đồng. Đầu tiên, trên thị trường hàng hoá giao sau người ta buôn bán và trao đổi với nhau các hợp đồng về sản phẩm hàng hoá mà chủ yếu là nông sản. Hiện nay trên thị trường hàng hoá giao sau người ta còn tiến hành buôn bán, trao đổi với nhau các hợp đồng không chỉ về nông sản, mà còn khoáng sản, kim loại, năng lượng...và cả các công cụ tài chính.
Báo cáo Tải file - Định dạng - Word file
Số trang 117
Ngôn ngữ Tiếng Việt
Khu vực địa lý
Chủ đề Doanh nghiệp & Kinh doanh
Mặt hàng
  Theo từ khoá