Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Chè Trang 1
Sau sáp nhập, Thái Nguyên chi hơn 500 tỷ đồng hỗ trợ, thúc đẩy ngành chè
02 | 09 | 2025
Thái Nguyên là tỉnh có diện tích, năng suất, sản lượng chè lớn nhất toàn quốc. Sau hợp nhất, tỉnh Thái Nguyên có gần 24.000 ha chè, trong đó diện tích chè cho sản phẩm là gần 23.000 ha...
Xuất khẩu sụt giảm, chè Việt chinh phục thị trường nội địa
29 | 08 | 2025
Trong khi hoạt động xuất khẩu chè của Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn với sự sụt giảm cả về khối lượng và giá trị, thị trường tiêu thụ nội địa lại ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc chè xanh chất lượng cao. Diễn biến này cho thấy sự dịch chuyển rõ nét trong định hướng phát triển của ngành chè Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội mới cho sản phẩm chè trong nước.
Giá chè nội địa gấp hơn 4 lần xuất khẩu
19 | 08 | 2025
ăm 2024, Việt Nam xuất khẩu gần 150.000 tấn chè, với giá bình quân 1,75 đô la Mỹ/kg. Mặc khác, dù chỉ tiêu thụ khoảng 55.000 tấn, nhưng giá bán bình quân trong nước lên tới 7,5 đô la/kg.
Đổi mới sáng tạo: Động lực đưa chè Việt vươn ra thế giới
03 | 08 | 2025
Đổi mới sáng tạo đang mở ra cơ hội vàng để chè Việt Nam bứt phá: từ nông sản truyền thống trở thành tài sản số giá trị, chinh phục thị trường toàn cầu bằng công nghệ, minh bạch và những câu chuyện văn hóa đầy sức hút.
Chè Việt trên đường đua chất lượng: Từ nương chè đến bàn trà quốc tế
18 | 07 | 2025
Từ nương chè vùng cao đến bàn trà quốc tế, chè Việt đang chuyển mình mạnh mẽ: nâng cao chất lượng, áp dụng công nghệ, định vị thương hiệu sẵn sàng bứt phá để không chỉ là sản phẩm nông nghiệp, mà là biểu tượng văn hóa Việt.
Tiêu dùng xanh: Chìa khóa để ngành chè Việt vươn xa
10 | 07 | 2025
Khi người tiêu dùng toàn cầu ưu tiên sản phẩm xanh, ngành chè Việt buộc phải thay đổi để tồn tại. Tiêu dùng xanh không chỉ là xu hướng, mà là chìa khóa giúp chè Việt nâng tầm giá trị và vươn xa bền vững.
Chè Việt "xuất ngoại" bắt đầu từ hành trình chinh phục chuẩn OCOP
02 | 06 | 2025
Trong những năm gần đây, Chương trình OCOP đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn và nâng tầm sản phẩm đặc trưng vùng miền. Trong đó, chè là mặt hàng giàu tiềm năng, vừa mang bản sắc văn hóa, vừa có giá trị kinh tế. Tuy vậy, nhiều cơ sở sản xuất vẫn trăn trở khi muốn sản phẩm của mình đủ điều kiện để xuất khẩu ra thế giới.
Chè Việt tại thị trường Đài Loan: Dẫn đầu về sản lượng nhưng giá trị còn nhiều trăn trở
23 | 05 | 2025
Thị trường trà Đài Loan (Trung Quốc), một trong những thị trường tiêu thụ trà lớn và có yêu cầu cao về chất lượng, đang chứng kiến sự hiện diện mạnh mẽ của trà Việt Nam về mặt sản lượng. Theo số liệu từ Bản tin Thị trường Nông lâm thủy sản của Bộ Công Thương công bố gần đây, trong ba tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã khẳng định vị thế là nhà cung cấp trà lớn nhất cho thị trường này. Tuy nhiên, đằng sau những con số ấn tượng về khối lượng xuất khẩu là một thực tế đáng suy ngẫm về giá trị kinh tế mà "vàng xanh" của Việt Nam thực sự mang lại, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh khác.
Thị trường chè Việt Nam đầu năm 2025: Pakistan và Mỹ dẫn đầu nhập khẩu
12 | 05 | 2025
Xuất khẩu chè Việt Nam quý I/2025 ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan, với Pakistan và Mỹ dẫn đầu nhập khẩu. Trong bối cảnh thị trường toàn cầu tăng trưởng mạnh, chè Việt đứng trước cơ hội lớn để khẳng định vị thế và nâng tầm giá trị.
Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3
30 | 04 | 2025
Tháng 3/2025, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam, chiếm 22,93% về lượng và chiếm 27,73% tổng trị giá, đạt 4,09 triệu USD.
1 2 3 ... 86 87 88
Báo cáo phân tích thị trường