Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Sữa Trang 1
Những thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt trong ngành sữa
07 | 04 | 2025
Tiềm năng thị trường cho các sản phẩm sữa tại Việt Nam vẫn còn đáng kể khi người dân Việt Nam ngày càng quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe. Dự báo trong những năm tới, mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người sẽ tiếp tục tăng và đạt 40 lít/người/năm vào năm 2030.
MBS định giá hấp dẫn cho tăng trưởng lợi nhuận 2025 của Vinamilk
20 | 03 | 2025
Theo báo cáo của MBS, năm 2024, lợi nhuận ròng của Vinamilk (VNM) tăng 5.8% so với cùng kỳ, ghi nhận 9,392 tỷ đồng, hoàn tất 94% dự phóng của MBS. Từ đó, MBS kỳ vọng lợi nhuận ròng tăng 6%/6% trong năm 2025F-26F nhờ vào sự phục hồi rõ rệt hơn của thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu duy trì tăng trưởng 2 chữ số. Từ đó, MBS duy trì khuyến nghị khả quan với giá mục tiêu 77,500 VND/cổ phiếu.
Bộ Y tế đề xuất quy định để tránh 'phóng đại sữa phát triển chiều cao'
03 | 03 | 2025
Bộ Y tế đề xuất quy định thực phẩm bổ sung chỉ được công bố thành phần bổ sung mà không được ghi khuyến cáo sức khỏe, tác dụng, tránh tình trạng phóng đại sữa phát triển chiều cao, điều trị xương khớp...
Lãnh đạo Vinamilk dự báo lạc quan về thị trường sữa 2025
21 | 02 | 2025
Lãnh đạo Vinamilk cho biết những cải tổ rất nhiều về hệ thống phân phối, chất lượng sản phẩm, thay đổi bao bì, tái định vị thương hiệu, thay đổi thông điệp truyền thông và đặc biệt là tung ra nhiều sản phẩm mới trong 2024, sẽ là những động lực tăng trưởng cho 2025 và các năm sau.
Thái Lan dẫn đầu ASEAN về xuất khẩu các sản phẩm sữa, đạt 582 triệu USD
10 | 02 | 2025
Thái Lan dẫn đầu trong ASEAN về xuất khẩu các sản phẩm sữa trong năm 2024, với kim ngạch tăng 11,5%, đạt tổng giá trị 582 triệu USD (khoảng 19,623 tỷ baht); trong đó xuất khẩu vào Malaysia tăng 64,3%.
Bộ Công Thương tiếp tục lấy ý kiến về Chiến lược phát triển ngành sữa
21 | 01 | 2025
Sáng 07/01/2025 Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về Chiến lược phát triển ngành sữa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn 2050 (Chiến lược).
Vinamilk: Từ thương hiệu sữa “quốc dân” đến giá trị tỷ đô trong top 10 thế giới
02 | 01 | 2025
Tính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển số thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên đến 62 quốc gia.
Vinamilk: 'logo halal' trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng
25 | 12 | 2024
Quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028. Ngoài “chứng nhận”, đâu là điều doanh nghiệp cần để khai thác hiệu quả tiềm năng của thị trường này?
Thị trường sữa đang có nhiều thay đổi
01 | 12 | 2024
Hai phần ba người tiêu dùng đang tìm cách đơn giản hóa cuộc sống của họ và gần 50% sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các giải pháp tiết kiệm thời gian, điều này thúc đẩy các nhà sản xuất mở rộng sang các sản phẩm mới, các sản phẩm nhãn hiệu riêng vốn đang được ưa chuộng.
Cuộc so kè của các "đế chế" cung ứng sữa vào Việt Nam
21 | 10 | 2024
Năm 2023, Việt Nam nhập khẩu sữa và các sản phẩm liên quan tầm 1,2 tỷ USD. Năm 2023, giá trị xuất khẩu của ngành sữa Ireland khoảng 6,3 tỷ USD - trong 10 nước xuất khẩu sữa nhiều nhất thế giới. Năm 2023, ngành sữa Ireland thu được 19 triệu USD ở thị trường Việt Nam, trong khi New Zeland thu về 300 triệu USD. Vậy nên, Ireland đang rất muốn cải thiện thật nhanh con số trên.
1 2 3 ... 55 56 57
Báo cáo phân tích thị trường