Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
 CSDL ==> CHI TIẾT NGHIÊN CỨU-BÁO CÁO   Thêm BC-NC
Tên NC/BC: Một số giải pháp nhằm phát triển quan hệ thương mại nước ta với một số thị trường chủ yếu Tây Nam Á - Trung Cận Đông   Sửa
Tác giả/Cơ quan Viện Nghiên cứu Thương mại
Thời gian 2000
Miêu tả Tây Nam á - Trung Cận Đông là một khu vực thị trường mới và đầy tiềm năng đối với Việt Nam. Trong thời gian qua quan hệ thương mại giữa Việt Nam với các nước thuộc khu vực thị trường này còn hạn chế, kim ngạch buôn bán còn ở mức nhỏ bé, chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của các bên. Theo con số thống kê thì thị trường châu á chiếm 57,7%, châu âu 28%, châu đại Dương 5,3%, Bắc Mỹ 4,4%, thị trường SNG và Đông Âu 2%; còn thị trường Tây Nam á - Trung Cận Đông và châu Phi chỉ chiếm khoảng hơn 3% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam. Một số mặt hàng nông sản của ta như gạo, hạt tiêu, chè, cà phê và một số các mặt hàng tiêu dùng khác như da giày, hàng may mặc, hàng điện tử... đã có mặt tại một số nước của thị trường này. Nhìn chung, các mặt hàng trên của ta đều đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng và thị hiếu tiêu dùng của bạn, song số lượng không đáng kể lại chưa đáp ứng được một cách ổn định thường xuyên nên chưa tạo ra được chỗ đứng trên thị trường. Hơn nữa, hàng hoá xuất khẩu của ta vào khu vực thị trường này lại chủ yếu thông qua trung gian là một nước thứ ba, nên đã ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh tế của hoạt động xuất khẩu, cũng như khả năng thâm nhập thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam.
Báo cáo Tải file - Định dạng - Word file
Số trang 124
Ngôn ngữ Tiếng Việt
Khu vực địa lý
Chủ đề Hội nhập Kinh tế Quốc tế
Mặt hàng
  Theo từ khoá