Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Báo cáo thường niên ngành Cao su Việt Nam năm 2011 và triển vọng 2012 (TV)

BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN NGÀNH HÀNG CAO SU VIỆT NAM 2011 VÀ TRIỂN VỌNG 2012

Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn (AGROINFO), Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn (IPSARD), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xin gửi tới Quý độc giả lời chào trân trọng nhất.


Thưa quý độc giả, tiếp nối thành công của Báo cáo Thường niên Ngành hàng Cao su Việt Nam những năm trước đó, Trung tâm thông tin Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn phát hành "Báo cáo thường niên ngành hàng Cao su năm 2011 và triển vọng 2012". Báo cáo đưa ra những phân tích toàn diện và cập nhật nhất các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường cao su trong nước và thế giới năm 2011 và triển vọng về các xu hướng của thị trường năm 2012.
• Diễn biến sản xuất, những vùng trồng cây cao su chủ yếu của Việt Nam
• Biến động của giá cả thị trường trong nước và quốc tế
• Các nhân tố ảnh hưởng đến cung cầu cao su quốc tế: các nước sản xuất cao su chính; diến biến ngành công nghiệp ô tô, giá dầu lửa…
• Biến động xuất khẩu cao su Việt Nam năm 2011 theo tháng
• Chuyển động đáng chú ý của doanh nghiệp trong ngành.
• Triển vọng năm 2012: Giá cao su, cung cầu cao su, các thị trường xuất khẩu cao su triển vọng nhất.


Báo cáo thường niên ngành hàng Cao su Việt Nam 2011 và Triển vọng 2012 sẽ là tư liệu hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách cấp trung ương và địa phương, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ và cộng đồng doanh nghiệp trong công tác hoạch định chính sách và thông tin tham khảo. Tất cả các số liệu trong báo cáo được thu thập từ các nguồn thông tin đã công bố công khai của các tổ chức nghiên cứu có uy tín như Tập đoàn nghiên cứu cao su quốc tế (IRSG), Hiệp hội các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC), Tổng cục Thống kê, Tổng cục Hải quan và Cục Trồng trọt-Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.

Thông tin về ấn phẩm:

- Ngày phát hành:
Bản tiếng Việt: 5/3/2011
Bản tiếng Anh:
- Số trang: 100 trang

- Giá bán:
Bản tiếng Việt: 1.500.000 VND/cuốn
Bản tiếng Anh: 2,000,000 VND/cuốn

Liên hệ với chúng tôi
Để được tư vấn về nội dung: Bộ phận phân tích ngành hàng

Phạm Kim Dung - Email: info@agro.gov.vn


Để đặt mua ấn phẩm: Bộ phận dịch vụ khách hàng:

An Thu Hằng - YM: banhang_agro

Địa chỉ: Tầng 4, 16 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: (84 4) 39725153/04.3.9725153
Fax: (84 4) 39726949
Email: banhang_agro@yahoo.com

Hỗ trợ trực tuyến


 

 


ho tro truc tuyen
Hoặc liên lạc với phòng khách hàng theo :
ĐT: 04.39725153
Fax: 04.39726949
Email:
banhang_agro@yahoo.com


Qui trình đặt mua báo cáo
1. Khách hàng tải mẫu đặt mua (Tải mẫu)
2. Điền thông tin và gửi cho trung tâm theo fax hoặc email
3.Trung tâm gửi lại cho khách hàng theo fax hoặc email
4.Khi nhận được tiền, trung tâm sẽ chuyển báo cáo bằng đường chuyển phát nhanh đến cho khách hàng.


Mục lục:

DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
DANH MỤC BẢNG 
 

PHẦN I: THẾ GIỚI 
I – Sản xuất – tiêu thụ cao su thế giới
1. Sản xuất cao su thế giới năm 2011
Sản xuất cao su tự nhiên thế giới
Sản xuất cao su tại Thái Lan
Sản xuất cao su tại Indonesia 
Sản xuất cao su tại Malaysia
Sản xuất cao su tổng hợp thế giới
2. Tiêu thụ cao su thế giới năm 2011
Tình hình chung
Tiêu thụ cao su tự nhiên tại các nước tiêu thụ lớn
Tiêu thụ cao su tổng hợp tại các nước tiêu thụ lớn
3. Những yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất – tiêu thụ cao su thế giới năm 2011
Thảm họa thiên nhiên và ngành công nghiệp ô tô
Ngành săm lốp toàn cầu
Giá dầu thô
II – Thương mại cao su và sản phẩm từ cao su thế giới năm 2011
1. Tình hình chung
2. Các luồng thương mại chính
3. Xuất khẩu cao su và các mặt hàng từ cao su thế giới năm 2011
Cao su tự nhiên
Cao su tổng hợp
Lốp cao su hơi
4. Nhập khẩu cao su và các sản phẩm cao su thế giới năm 2011
Cao su tự nhiên
Cao su tổng hợp
Lốp cao su hơi 
5. Diễn biến giá và các yếu tố ảnh hưởng đến giá cao su tự nhiên thế giới năm 2011
 

PHẦN II: VIỆT NAM
I – Sản xuất – tiêu thụ cao su tự nhiên tại Việt Nam năm 2011
1. Sản xuất cao su Việt Nam năm 2011
2. Tiêu thụ cao su tự nhiên tại Việt Nam năm 2011
3. Một số chính sách liên quan đến sản xuất cao su Việt Nam năm 2011
II – Thương mại cao su tự nhiên Việt Nam năm 2011
1. Thị trường nội địa
2. Nhập khẩu cao su và sản phẩm từ cao su năm 2011
3. Xuất khẩu cao su và sản phẩm từ cao su năm 2011
4. Diễn biến giá xuất khẩu cao su và sản phẩm từ cao su
 

PHẦN III: DOANH NGHIỆP CAO SU VIỆT NAM NĂM 2011 
I – Các doanh nghiệp sản xuất cao su thô
II – Các doanh nghiệp sản xuất săm lốp cao su
 

PHẦN IV: TRIỂN VỌNG
I – Triển vọng kinh tế năm 2012
II – Triển vọng ngành cao su năm 2012
1. Thế giới
2. Việt Nam
PHỤ LỤC: SỐ LIỆU

DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Hình 1: Sản xuất – tiêu thụ cao su toàn cầu 2000 – 2011 (triệu tấn) 
Hình 2: Sản lượng cao su tự nhiên toàn cầu, 2000 – 2011 (ngàn tấn)
Hình 3: Năng suất cao su tự nhiên thế giới, 2000 – 2010 (tấn/ha)
Hình 4: Diện tích trồng cao su tại Thái Lan, 2000 – 2011 (ngàn ha) 
Hình 5: Năng suất cao su tự nhiên Thái Lan, 2000 – 2011 (tấn/ha)
Hình 6: Sản lượng và giá thu mua cao su tại cổng trại Thái Lan, 2000 – 2011 (ngàn tấn và Bath/kg)
Hình 7: Sản lượng cao su tự nhiên tại Indonesia, 2000 – 2011 (ngàn tấn)
Hình 8: Sản lượng, năng suất cao su tự nhiên trong khu vực quốc doanh và sản xuất nhỏ lẻ tại Indonesia, 2005 – 2010 (ngàn tấn và tấn/ha)
Hình 9: Diện tích cao su cho mủ tại Indonesia, 2000 – 2010 (triệu ha)
Hình 10: Sản lượng và diện tích trồng cao su tại Malaysia, 2000 – 2011 (ngàn tấn và triệu ha)
Hình 11: Sản lượng, năng suất cao su tự nhiên của khu vực sản xuất nhỏ và quốc doanh tại Malaysia, 2000 – 2011 (ngàn tấn và tấn/ha)
Hình 12: Sản lượng cao su tổng hợp thế giới, 2000 – 2011 (ngàn tấn)
Hình 13: Sản lượng cao su tổng hợp tại một số nước sản xuất lớn, 2003 – 2010 (ngàn tấn) 
Hình 14: Tiêu thụ cao su tự nhiên – cao su tổng hợp thế giới, 2000 – 2011 (ngàn tấn)
Hình 15: Tiêu thụ cao su tự nhiên tại Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Malaysia, 2003 – 2011 (ngàn tấn)
Hình 16: Tiêu thụ cao su tổng hợp tại Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ, 2003 – 2011 (ngàn tấn)
Hình 17: Giá dầu thô Brent châu Âu, giao ngay giá FOB (USD/thùng)
Hình 18: Thương mại cao su và sản phẩm từ cao su thế giới, 2001 – 2010 (tỷ USD)
Hình 19: Kim ngạch xuất khẩu cao su tự nhiên thế giới, 2001 – 2011 (ngàn tấn)
Hình 20: Lượng xuất khẩu cao su tự nhiên của Thái Lan, Indonesia, Malaysia theo quý, 2007 – 2011 (ngàn tấn)
Hình 21: Giá trị xuất khẩu cao su tự nhiên của Thái Lan, Indonesia và Malaysia theo quý, 2007 – 2011 (triệu USD)
Hình 22: Giá trị xuất khẩu cao su tổng hợp thế giới, 2001 – 2011 (tỷ USD)
Hình 23: Kim ngạch xuất khẩu cao su tổng hợp của Đức, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc theo quý, 2007 – 2011 (triệu USD)
Hình 24: Kim ngạch xuất khẩu lốp cao su hơi thế giới, 2001 – 2011 (tỷ USD)
Hình 25: Kim ngạch xuất khẩu lốp cao su hơi của Trung Quốc, Nhật Bản, Đức và Mỹ theo quý, 2007 – 2011 (triệu USD)
Hình 26: Lượng nhập khẩu cao su tự nhiên của Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Malaysia theo quý, 2007 – 2011 (ngàn tấn)
Hình 27: Giá trị nhập khẩu cao su tự nhiên của Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Malaysia và Hàn Quốc theo quý, 2007 – 2011 (triệu USD)
Hình 28: Kim ngạch nhập khẩu cao su tổng hợp của Trung Quốc, Mỹ, Đức và Pháp theo quý, 2007 – 2011 (triệu USD)
Hình 29: Kim ngạch nhập khẩu lốp cao su hơi của Mỹ, Đức, Canada, Pháp và Anh theo quý, 2007 – 2011 (triệu USD)
Hình 30: Giá cao su RSS3, SMR20 trên thị trường tương lai và thị trường vật chất theo tháng, 2008 – 2011 (USD/tấn)
Hình 31: Tỷ giá USD/Bath theo tháng, 2010 – 2011
Hình 32: Tỷ giá USD/Yên theo tháng, 2010 – 2011
Hình 33: Diện tích cao su và sản lượng cao su tại Việt Nam 2000 – 2011 (ngàn ha và ngàn tấn)
Hình 34: Năng suất mủ cao su tại Việt Nam, 2000 – 2011 (tấn/ha)
Hình 35: Sản lượng săm lốp của Việt Nam, 2003 – 2010 (triệu chiếc)
Hình 36: Giá mủ cao su nước trung bình tại Việt Nam theo tháng, 2010 – 2011 (VND/TSC)
Hình 37: Lượng và giá trị nhập khẩu cao su Việt Nam, 2006 – 2011 (ngàn tấn và triệu USD)
Hình 38: Lượng và giá trị nhập khẩu cao su của Việt Nam theo tháng, 2010 – 2011 (ngàn tấn và triệu USD)
Hình 39: Kim ngạch nhập khẩu cao su tự nhiên và cao su tổng hợp của Việt Nam, 2007 – 2011 (triệu USD)
Hình 40: Kim ngạch nhập khẩu lốp cao su hơi và các sản phẩm khác từ cao su lưu hóa của Việt Nam, 2007 – 2011 (triệu USD)
Hình 41: Tỷ trọng các nhà cung cấp cao su và sản phẩm từ cao su của Việt Nam năm 2011
Hình 42: Kim ngạch nhập khẩu cao su và các sản phẩm từ cao su của Việt Nam từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Trung Quốc và Đài Loan năm 2011 (triệu USD)
Hình 43: Lượng và giá trị xuất khẩu cao su và các sản phẩm từ cao su của Việt Nam, 2007 – 2011 (ngàn tấn và tỷ USD)
Hình 44: Cơ cấu các mặt hàng cao su và sản phẩm từ cao su xuất khẩu của Việt Nam năm 2011
Hình 45: Lượng và giá trị xuất khẩu cao su và các sản phẩm từ cao su của Việt Nam theo tháng, 2010 – 2011 (ngàn tấn, triệu USD)
Hình 46: Kim ngạch xuất khẩu cao su và các sản phẩm từ cao su Việt Nam sang Trung Quốc theo tháng, 2008 – 2011 (triệu USD) 
Hình 47: Cơ cấu thị trường xuất khẩu cao su và các sản phẩm từ cao su của việt Nam năm 2011
Hình 48: Lượng và giá trị xuất khẩu cao su tự nhiên Việt Nam sang Trung Quốc theo tháng, 2008 – 2011 (ngàn tấn và triệu USD) 
Hình 49: Kim ngạch xuất khẩu cao su tự nhiên Việt Nam sang Malaysia, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc và Ấn Độ theo tháng, 2009 – 2010 (tấn)
Hình 50: Kim ngạch xuất khẩu lốp cao su hơi mới của Việt Nam sang các thị trường lớn, 2008 – 2011 (triệu USD)
Hình 51: Giá xuất khẩu trung bình cao su và các sản phẩm từ cao su của Việt Nam theo tháng, 2010 – 2011 (USD/kg)
Hình 52: Giá xuất khẩu trung bình nhóm hàng cao su tự nhiên của Việt Nam theo tháng, 2008 – 2011 (USD/tấn)
Hình 53: Tỷ giá USD/VND theo tháng, 2010 – 2011 
Hình 54: Dự báo giá cao su RSS3 FOB và RSS3 SICOM theo tháng năm 2012 (USD/tấn) 
Hình 55: Dự báo giá mủ cao su tự nhiên nội địa theo tháng năm 2012 (VND/TSC) 
Hình 56: Dự báo giá cao su tự nhiên xuất khẩu của Việt Nam theo tháng năm 2012 (USD/tấn)

 

 

DANH MỤC BẢNG
Bảng 1: Sản xuất – tiêu thụ, dự trữ cao su toàn cầu, 2008 – 2011 (ngàn tấn)
Bảng 2: Sản xuất – tiêu thụ cao su tự nhiên thế giới, 2008 – 2011 (ngàn tấn)
Bảng 3: Sản xuất – tiêu thụ, dự trữ cao su tổng hợp, 2008 – 2011 (ngàn tấn)
Bảng 4: Các luồng thương mại cao su và sản phẩm từ cao su chính trên thế giới năm 2010 (triệu USD)
Bảng 5: Luồng nhập khẩu chính mặt hàng cao su tự nhiên trên thế giới năm 2010 (ngàn tấn)
Bảng 6: Luồng xuất khẩu chính mặt hàng cao su tổng hợp trên thế giới năm 2010 (triệu USD)
Bảng 7: Luồng xuất khẩu chính mặt hàng lốp cao su hơi thế giới năm 2010 (triệu USD)
Bảng 8: Bảng cân đối cung – cầu cao su tự nhiên thế giới, 2008 – 2011 (ngàn tấn) 
Bảng 9: Một số chỉ tiêu chính trong kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2001 – 2015 của VRG
Bảng 10: Sản lượng tiêu thụ và giá bán trung bình năm 2010 – 2011 của một số doanh nghiệp sản xuất cao su thô Việt Nam
Bảng 11: Doanh thu, lợi nhuận trước thuế và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của một số công ty sản xuất – kinh doanh cao su thô năm 2010 – 2011
Bảng 12: Doanh thu, lợi nhuận gộp và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của một số doanh nghiệp sản xuất săm lốp Việt Nam năm 2010 – 2011
Bảng 13: Triển vọng kinh tế thế giới năm 2012 (%)
Bảng 14: Danh mục thuế suất thuế xuất khẩu đối với một số mặt hàng cao su trong năm 2012










 

Liên hệ với chúng tôi
Để được tư vấn về nội dung - Bộ phận phân tích ngành hàng:
Quách Đại Vương - info@agro.gov.vn

Để đặt mua ấn phẩm - Bộ phận dịch vụ khách hàng:
An Hằng - banhang.agro@gmail.com

Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội ĐT: 04.62.93.86.32 - 012.88.256.256
Fax: (84 4) 39726949
Email: banhang.agro@gmail.combanhang_agro@yahoo.com