BÁO CÁO ĐIỀU TRA TIÊU DÙNG: "THỊ HIẾU TIÊU DÙNG SỮA CHUA 2009" (Khảo sát tại Hà Nội và TP HCM)
Thị trường sữa tại Việt Nam trong những năm gần đây phát triển khá sôi động. Sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đã khiến nhu cầu thông tin của doanh nghiệp về thị trường tăng cao. Vấn đề mở rộng mạng lưới phân phối, xây dựng thương hiệu, khả năng nắm bắt và đáp ứng tốt nhất nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng là những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp lúc này. Trước những tác động chung của sự suy giảm kinh tế và những biến đổi nhanh chóng trên thị trường, phần lớn các doanh nghiệp nước ta đang thiếu những thông tin cần thiết về thị trường: cung – cầu; giá cả và đặc biệt là thói quen, thị hiếu của người tiêu dùng sản phẩm sữa trong ngắn hạn. Trong năm 2009, AGROINFO tiếp tục đẩy mạnh hướng nghiên cứu gắn với thị trường thông qua hàng loạt các báo cáo phân tích cập nhật về ngành hàng. Báo cáo Điều tra Thị hiếu tiêu dùng sữa 2009 và Triển vọng được thực hiện sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nội dung báo cáo tập trung nghiên cứu với 3 ngành hàng sữa lớn: sữa tươi/tiệt trùng, sữa chua ăn và sữa chua uống trên các khía cạnh như: - Thói quen và thị hiếu tiêu dùng sản phẩm sữa - Các tiêu chí được cho là quan trọng khi chọn mua sản phẩm sữa - Thị phần chia theo ngành hàng sữa lớn của các nhà sản xuất - Nhãn hiệu sữa được người tiêu dùng thích nhất - Nhà cung cấp được người tiêu dùng thích nhất - Đánh giá sự hài lòng của người tiêu dùng - Nhận định về xu hướng tiêu dùng trong tương lai Trên cơ sở dữ liệu của cuộc điều tra, cùng với Báo cáo Điều tra Thị hiếu tiêu dùng sữa 2009 và Triển vọng, AGROINFO đồng thời thực hiện Báo cáo Điều tra Thị hiếu tiêu dùng sữa chua 2009 – báo cáo chuyên sâu cho ngành hàng sữa chua ăn và sữa chua uống. Báo cáo đã phân tích thị hiếu tiêu dùng sản phẩm sữa chua ăn và sữa chua uống của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh; đồng thời phân tích sâu về thực trạng tiêu dùng với các nhãn hiệu sữa chua Vinamilk, DutchLady và HanoiMilk. Những đánh giá khách quan từ phía người tiêu dùng với từng nhãn hiệu sẽ là những thông tin hữu ích dành cho quý doanh nghiệp. Với việc thực hiện báo cáo này, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp trong việc hoạch định các chiến lược kinh doanh, đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng; định hướng sản phẩm, định hướng chiến lược kinh doanh và marketing hiệu quả.
Thông tin về ấn phẩm:
- Ngày phát hành: Bản tiếng Việt: 24/08/2009 Bản tiếng Anh:
- Số trang: 40 trang
- Giá bán: Bản tiếng Việt: 1.000.000 VND/cuốn Bản tiếng Anh:
Liên hệ với chúng tôi Để được tư vấn về nội dung: Bộ phận Nghiên cứu thị trường:
Phạm Văn Hanh - Email: info@agro.gov.vn
Để đặt mua ấn phẩm: Bộ phận dịch vụ khách hàng:
An Thu Hằng - YM: banhang_agro
Địa chỉ: Tầng 4 - 16 Thụy Khuê Tây Hồ Hà Nội ĐT: 07.88.256.256 - 07.88.256.256 Fax: (84 4) 39726949 Email: banhang_agro@yahoo.com |