Sức mạnh liên kết: Bệ phóng giúp doanh nghiệp sữa Việt vươn tầm thế giới
11 | 11 | 2025
Thị trường sữa Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển rất lớn khi mức tiêu thụ thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực và thế giới. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sữa, những liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp Việt với các thương hiệu quốc tế lâu đời như ViPlus Dairy (Australia) đang mở ra hướng đi mới, vừa nâng cao chuẩn dinh dưỡng, vừa khẳng định năng lực của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Giá giảm, xuất khẩu hồ tiêu vẫn duy trì đà tăng trưởng trên 25%
11 | 11 | 2025
Dù chịu nhiều biến động về thuế quan và giá có xu hướng giảm, xuất khẩu hồ tiêu vẫn duy trì được đà tăng trưởng trên 25%, mang về gần 1,4 tỷ USD trong 10 tháng qua.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam được dự báo khó khăn vì tác động dây chuyền từ thuế và MMPA
11 | 11 | 2025
Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU…
Tái định vị ngành chè Việt Nam: Chiến lược 2030 từ 'lượng' sang 'chất' và xây dựng thương hiệu toàn cầu
10 | 11 | 2025
Ngành chè Việt Nam từ lâu đã là một trong những trụ cột của nông nghiệp xuất khẩu, đang đứng trước một cuộc cách mạng chiến lược nhằm thay đổi căn bản vị thế của mình trên bản đồ thế giới. Không còn hài lòng với vị thế của một nhà cung cấp nguyên liệu thô giá rẻ, một tầm nhìn mới đã được vạch ra thông qua Quyết định 431/QĐ-BNN-TT, phê duyệt Đề án phát triển cây công nghiệp chủ lực đến năm 2030.