Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
VASS, xứng đáng với niềm tin của khách hàng
25 | 08 | 2008
Cách đây không lâu, giải golf “Doanh nhân Việt Nam vì người nghèo” đã diễn ra tại sân golf Long Thành (Đồng Nai). Kinh Đô Group và một số đơn vị đã tham gia tài trợ cho giải. Điều đáng chú ý là các nhà tài trợ đã mua bảo hiểm từ Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) cho các giải thưởng. Kết quả đã có người may mắn đoạt cùng lúc 2 giải thưởng là chiếc xe Mercedes và căn hộ cao cấp có tổng trị giá 209.000 USD, trong đó Kinh Đô Group đã mua bảo hiểm giải thưởng căn hộ cao cấp với trị giá 120.000 USD. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Phụng Hào (ảnh), Phó tổng giám đốc Kinh Đô Group, cho biết:
Giải golf “Doanh nhân Việt Nam vì người nghèo” là giải thưởng có ý nghĩa rất lớn do VASS nhận trách nhiệm bảo hiểm với mong muốn đóng góp vào sự thành công của giải và chia sẻ tấm lòng với người nghèo. Theo cam kết khi nhận bảo hiểm cho giải, nếu trường hợp không có người trúng giải thì VASS sẽ trao nửa số tiền phí bảo hiểm thu được để ủng hộ người nghèo; còn nếu có người may mắn trúng giải, VASS phải cùng chi trả với tổng giá trị tiền thưởng lên đến hàng tỷ đồng.

Thưa ông, phải chăng Kinh Đô đã lường trước được những rủi ro khi nhận tài trợ cho giải golf này?

Với tư cách là một trong những nhà tài trợ cho giải, Kinh Đô Group cũng ý thức được rằng mua bảo hiểm để giảm thiểu rủi ro và chúng tôi chọn VASS. Khi sự kiện diễn ra, giải thưởng mà Kinh Đô tài trợ đã có vận động viên may mắn đoạt giải, sau đó các bên liên quan đã sớm hoàn tất các thủ tục, nhà bảo hiểm VASS đã thực hiện đúng cam kết đối với khách hàng, đảm bảo chi trả nhanh. Theo tôi, giữ chữ Tín là rất quan trọng đối với doanh nghiệp bảo hiểm.

Là khách hàng của VASS, ông có nhận xét gì về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bảo hiểm 100% vốn tư nhân đầu tiên ở Việt Nam được cấp phép hoạt động?

Thị trường bảo hiểm trong 4 – 5 năm trở lại đây có nhiều bước chuyển quan trọng, nhất là khi Luật Kinh doanh bảo hiểm được ban hành và Thủ tướng Chính phủ đề ra chiến lược phát triển ngành bảo hiểm đến năm 2010. Trong bối cảnh đó, VASS ra đời, là bước ngoặt của thị trường vì đây là công ty cổ phần bảo hiểm ngoài quốc doanh đầu tiên được cấp phép thành lập. Theo tôi, thị trường đã mở ra nhiều cơ hội phát triển và VASS đã nhanh nhạy đáp ứng các nhu cầu của khách hàng với hàng loạt sản phẩm như: bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm xây dựng các công trình cao ốc, bảo hiểm hàng hải, du lịch, sức khỏe… Tuy nhiên, trong tình hình cạnh tranh gay gắt hiện nay, VASS cần hoàn thiện hơn mạng lưới dịch vụ khách hàng trên cả nước và gia tăng các giá trị dịch vụ cho những khách hàng lớn, khách hàng truyền thống vì tìm được khách hàng đã khó, giữ được khách hàng càng khó hơn.

Xin cảm ơn ông!



Nguồn: www.kinhtenongthon.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường