Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Áp dụng công nghệ mới vào sản xuất chè
10 | 09 | 2008
Liên tục các năm 2003-2008, công ty cổ phần chè Kim Anh đạt giải Sao Vàng Đất Việt cho thương hiệu Kim Anh và sản phẩm chè túi lọc. Đây là loại sản phẩm chất lượng cao được thị trường trong và ngoài nước yêu thích.
Đầu tư công nghệ cao

Tính đến thời điểm hiện nay, dây chuyền IMA sản xuất chè túi lọc hoàn toàn tự động (Italia) của công ty CP chè Kim Anh là một trong 2 dây chuyền hiện đại nhất tại Việt Nam. Với suất đầu tư 15 tỷ đồng, dây chuyền này đang là niềm tự hào của ngành chè Việt Nam. Công nghệ này cho phép Kim Anh đóng mác công ty trên mỗi sản phẩm tạo nên một nét riêng biệt so với các sản phẩm khác. Túi lọc bọc chè có 2 lớp: một lớp giấy lọc và một lớp giấy bảo quản. Giám đốc công ty CP chè Kim Anh Lý Văn Thiện cho biết: Với cách đóng gói như vậy, chè Kim Anh sẽ bảo quản được lâu mà vẫn giữ nguyên được hương liệu. Điều này là vô cùng quan trọng vì 100% nguyên liệu chè của Kim Anh được xử lý hương tự nhiên.

Để đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm chè túi lọc, công ty đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 do BVQI cấp và hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm ISO 22000: 2005 do Quacert cấp. Với hai hệ thống này cho phép công ty có thể giám sát được quy trình chế biến, công nghệ sản xuất, thời gian ủ, sao hương... đến khi ra thành phẩm. Do vậy, sản phẩm chè túi lọc của công ty luôn đạt chất lượng khi đưa ra thị trường. Sản phẩm chè Kim Anh được sử dụng rộng khắp các tỉnh phía Bắc và và ưa chuộng tại các nước Nga, Đức, Hungary và đặc biệt là thị trường Pháp. Tiếng lành đồn xa, chính tập đoàn Unilever đã chọn công ty làm đối tác sản xuất chè Lipton và công ty TNHH Tuệ Linh cũng chọn Kim Anh để cùng sản xuất chè Giảo Cổ Lam.

Nhờ cách đầu tư đúng hướng này nên mặc dù thời gian qua, thị trường có nhiều biến động về giá cả và vật tư nguyên liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất, nhưng công ty vẫn giữ được ổn định và tiếp tục khẳng định tên tuổi. Tổng doanh thu của công ty năm 2006 đạt 30,5 tỷ đồng, năm 2007 đạt 35,6 tỷ đồng và kế hoạch năm 2008 là 40,8 tỷ đồng. Đồng lương của người lao động cũng dần được cải thiện. Năm 2006 đạt bình quân 700.000 đồng/người, năm 2007 là 1,2 triệu đồng/người và năm 2008 dự kiến đạt 1,5 triệu đồng/người.

Đầu tư cho sản phẩm

Giám đốc công ty Lý Văn Thiện cho biết, trong tương lai gần, công ty sẽ cải tiến công nghệ hiện tại, đầu tư thêm một dây chuyền công nghệ hiện đại hơn để sản xuất ra nhiều loại sản phẩm chè hương theo công nghệ sạch, phối hợp với các vùng trồng chè để quản lý và hướng dẫn người trồng chè biết cách chăm sóc theo quy trình kỹ thuật hiện đại, không dùng thuốc bảo vệ thực vật có hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, để có những sản phẩm thật sự ấn tượng và mang dấu ấn mới lạ, công ty sẽ phối hợp và liên doanh với các công ty dược phẩm trong nước để nghiên cứu những sản phẩm chè có tác dụng chữa bệnh như : chè giảm cân, chè điều hòa huyết áp, chống mỡ máu, tiểu đường, chống lão hóa dùng chung cho mọi người. Trước mắt, công ty vẫn tiếp tục củng cố thị trường cho các sản phẩm chè truyền thống, có thế mạnh như chè hương nhài, hương sen, chè thảo mộc...

Hiện nay, Việt Nam nói chung và ngành chè nói riêng đang hội nhập sâu rộng với các nước trên thế giới, chè Kim Anh cũng không nằm ngoài quy luật đó. Để có thể "bơi ra biển lớn", Kim Anh sẽ tiếp tục phát huy uy tín của thương hiệu Kim Anh đã được gây dựng và vun đắp hơn 50 năm qua bằng cách đầu tư hơn nữa cho sản phẩm chè túi lọc, nâng cao năng suất đóng gói và tiếp tục các biện pháp để theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, xứng đáng là sản phẩm chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.



Nguồn: dddn.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường