Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tập đoàn Dell hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ VN
02 | 10 | 2008
Tập đoàn Dell Inc chuyên sản xuất phần cứng máy tính của Mỹ vừa công bố chiến lược phát triển của mình tại Việt Nam, theo đó Dell sẽ hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) với các sản phẩm thích hợp.
Theo bà Catherin Lian, Giám đốc Nhóm thị trường đang phát triển tại Nam Á của Dell, phát triển SMB là một trong 5 tiêu chí được đề ra trong chiến lược phát triển chung của tập đoàn. Việt Nam là một nền kinh tế có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ, rất thích hợp với chiến lược phát triển của Dell.

Để hỗ trợ các SMB tại Việt Nam, mới đây, Dell đã giới thiệu loại máy tính xách tay Vostro được thiết kế riêng cho các doanh nhân SMB tại các nước đang phát triển. Sản phẩm này đáp ứng tiêu chí nhỏ gọn, di động và vẫn chứa đầy đủ các chức năng cần thiết cho một doanh nhân cần đến các giải pháp công nghệ thông tin.

Thông qua chương trình Partner Direct, Dell đã bắt tay vào việc phát triển hệ thống phân phối sản phẩm tại Việt Nam để có thể nhanh chóng đưa Vostro đến tay các doanh nhân SMB, mà trước hết sẽ tập trung vào thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Mạng lưới phân phối này của Dell cũng sẽ là cơ sở để Dell có thể nhanh chóng đưa các sản phẩm khác của mình đến với các SMB trong thời gian sau này.

Về thị trường công nghệ thông tin tại Việt Nam, bà Lian cho rằng nhìn chung đây là một thị trường có triển vọng khả quan với nhiều cơ hội phát triển. “Thị trường công nghệ thông tin tại Việt Nam còn rất mới mẻ và các cơ hội phát triển cũng rất nhiều.”

Bà Lian cho biết Dell đang phát triển rất tốt tại Việt Nam mặc dù tập đoàn mới bắt đầu kinh doanh tại thị trường này trong vòng 4 tháng qua. Bà Lian hy vọng rằng trong tương lai với sự phát triển ứng dụng của Internet không dây, hoạt động của Dell tại Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa.


Nguồn: TTXVN
Báo cáo phân tích thị trường