Lễ trao giải đã được tổ chức ngày 16-10, tại khách sạn lớn nhất châu Á Venetian ở Khu hành chính đặc biệt Ma Cao (Trung Quốc). Đây là giải thưởng rất có giá trị và uy tín trong khu vực cũng như trên thế giới.
Trả lời phỏng vấn của TTXVN tại lễ trao giải, ông Phạm Linh Phương, Phó Giám đốc Tiếp thị của Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim, cho biết việc lọt vào "Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương" là một vinh dự lớn, đồng thời cũng là một tiêu chí khẳng định uy tín, chất lượng dịch vụ bán lẻ của Sài Gòn-Nguyễn Kim nói riêng và các nhà bán lẻ tại Việt Nam nói chung.
Từ năm 2004, "Tạp chí Bán lẻ châu Á" phối hợp với nhà cung cấp thông tin thị trường Euromonitor và KPMG (đơn vị nổi tiếng toàn cầu về dịch vụ tư vấn và kiểm toán) thực hiện việc xếp hạng 500 nhà bán lẻ thành đạt nhất của 14 nền kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Mặc dù mới qua 4 năm song giải thưởng này đã nhanh chóng có tiếng vang, trở thành tiêu chí đánh giá và công nhận sự phát triển, tăng trưởng cũng như chất lượng dịch vụ của ngành bán lẻ trong khu vực.
Theo đánh giá của "Tạp chí Bán lẻ châu Á", thị trường bán lẻ Việt Nam là một "ngôi sao đang lên" trong khu vực. Gần đây, hãng tư vấn A.T Kearney (Mỹ) cũng nhận định Việt Nam đã soán ngôi vị số 1 của Ấn Độ để trở thành thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục sôi động hơn nữa kể từ năm 2009, sau khi Việt Nam mở cửa đón chào nhiều hãng bán lẻ danh tiếng toàn cầu.
Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu ngành bán lẻ tại Việt Nam năm 2007 đạt khoảng 726,1 nghìn tỷ đồng, tương đương 45,5 tỷ USD. Dự kiến với mức tăng trưởng 20% mỗi năm, con số trên sẽ lên tới 53 tỷ USD vào năm 2010.