Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Lễ hội văn hoá trà 2006
17 | 06 | 2007
Lễ hội văn hoá Trà 2006 sẽ được UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức tại Đà Lạt và Bảo Lộc - Lâm Đồng từ 21 - 24/12/2006.

Lễ hội sẽ là nơi hội ngộ của các danh trà trong cả nước với những nét đặc trưng của từng vùng miền, tạo nên giá trị đặc sắc của văn hoá ẩm thực trà. Đây cũng là dịp giới thiệu các thương hiệu trà ở Lâm Đồng, khẳng định tiềm năng trồng và chế biến xuất khẩu trà.

Lễ hội văn hoá Trà còn kết hợp với các hoạt động văn hoá nghệ thuật, du lịch - giải trí và hội chợ thương mại nhân dịp Giáng sinh 2006. Ban tổ chức đang nỗ lực để đưa Lễ hội văn hoá Trà trở thành một sản phẩm văn hoá - du lịch đặc sắc của Lâm Đồng.

Trong chương trình lễ hội sẽ thi và trao tặng Cúp Cành chè Vàng dành cho các sản phẩm chè được đánh giá cao về chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam, mẫu mã bao bì đẹp và sáng tạo, sản phẩm gắn với vùng nguyên liệu và được sản xuất trên dây chuyền thiết bị đạt tiêu chuẩn. Sản phẩm đạt giải sẽ được gắn thương hiệu Quốc gia Chè Việt Nam và được hỗ trợ quảng bá ra thị trường trong nước và thế giới. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ trao cúp Văn hoá Trà 2006 theo các tiêu chí về nghệ thuật pha trà, dụng cụ chế biến trà và các hoạt động phụ trợ khác.

Theo Hiệp hội Chè Việt Nam, cả nước có 35 tỉnh thành phố trồng chè với sản lượng 125 ngàn ha, cung cấp nguyên liệu cho cho 630 cơ sở chế biến. Hiện nay, Việt Nam đứng 7 thế giới về sản lượng và thứ 6 về xuất khẩu. Chè Việt Nam đã xuất khẩu đến 108 thị trường trên thế giới. Riêng 8 tháng đầu năm 2006, cả nước đã xuất khẩu 64.200 tấn chè và thu về khoảng gần 67 triệu USD.

Hiện nay, ngành chè Việt Nam đã xây dựng Thương hiệu quốc gia về Chè và Logo chè Việt. Thương hiệu và logo chè Việt Nam đã được đăng ký bảo hộ tại 73 quốc gia và vùng lãnh thổ và tiến hành quảng bá tại nhiều nước trên thế giới.



Phước Hà (vietnamnet)
Báo cáo phân tích thị trường