Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường bán lẻ không có xáo trộn sau ngày 1/1/2009
04 | 01 | 2009
Những người quản lý siêu thị đều cho rằng, từ ngày 31/12/2008 bước sang ngày 1/1/2009 sẽ không thể có sự thay đổi nào đáng kể.

Ông Trần Mạnh Cảnh - Phó Tổng Giám đốc Hapro cho rằng: Ít nhất cũng phải đến 2010, các đại gia nước ngoài mới xâm nhập thị trường bởi họ cần thời gian để nghiên cứu, lập dự án, chuẩn bị nhân lực, vật lực cũng như tìm hiểu tập quán tiêu dùng của người Việt.

Mặc dù sự đe dọa của các đại gia bán lẻ thế giới là hoàn toàn có thật, nhưng trong thời điểm trước mắt, doanh nghiệp (DN) nội vẫn có nhiều lợi thế hơn. Sự tiện dụng chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của DN trong nước. Hiện nay, kênh phân phối truyền thống của chúng ta đang chiếm trên 85% lưu chuyển hàng hóa bán lẻ.

Đặc điểm của phân phối (nhất là bán lẻ) là tính phân tán cao và gắn với địa bàn dân cư cụ thể; nên mạng lưới các điểm bán lẻ phân bố dày đặc khắp nơi, là một lợi thế chỉ có DN Việt Nam mới có được. Mặt khác, thói quen đi chợ hoặc mua hàng tại các cửa hàng nhỏ gần khu dân cư... là một ủng hộ vô cùng lớn của người tiêu dùng đối với DN trong nước.



Nguồn: CAND Online
Báo cáo phân tích thị trường