Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Các nhà bán lẻ VN và doanh nghiệp sản xuất làng nghề “bắt tay” hợp tác
22 | 01 | 2009
Theo ông Phan Thế Ruệ - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ VN: Trong bối cảnh VN mở rộng cửa thị trường bán lẻ cho các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải liên kết để tăng mạnh sức cạnh tranh.

Với tinh thần trên, sáng nay (21/1), tại Hà Nội, Công ty CP bánh đậu xanh Quê hương, Công ty CP Tập đoàn bán lẻ Phú Thái và Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza đã công bố việc thực hiện liên kết giữa 3 đơn vị này. Đó là sự “hợp sức” giữa các nhà bán lẻ với doanh nghiệp sản xuất – làng nghề.

Theo đó, thông qua các nhà bán lẻ chuyên nghiệp, có hệ thống phân phối rộng khắp, người tiêu dùng sẽ mua được sản phẩm bánh đậu xanh chất lượng cao. Đặc biệt, sản phẩm này vừa được Cục Sở hữu trí tuệ cấp 3 bằng độc quyền về giải pháp hữu ích và kiểu dáng công nghiệp; Hiệp hội làng nghề VN tặng danh hiệu “Sản phẩm tinh hoa của làng nghề VN”. Hơn nữa, với bánh đậu xanh Quê Hương loại đặc biệt, không kiêng là sản phẩm duy nhất trên thị trường được Viện dinh dưỡng VN kiểm nghiệm, Cục quản lý VSATTP chứng nhận.

Bên cạnh đó, Bà Vũ Thị Nga – Giám đốc Công ty CP bánh đậu xanh Quê Hương cũng cho biết: “Về mặt giá cả, nếu so sánh với bất kỳ loại bánh đậu xanh nào, giá của bánh đậu xanh Quê Hương đều rất cạnh tranh. Lý do vì công ty là đơn vị xuất khẩu bánh đậu xanh có kim ngạch lớn nhất nên đã dùng lợi nhuận của bánh đậu xanh xuất khẩu để quảng bá, xây dựng thương hiệu bánh đậu xanh nội địa”.

Thời gian qua, việc phân phối các sản phẩm thủ công làng nghề còn theo hướng tự phát. Do vậy, việc bắt tay giữa nhà sản xuất và người phân phối thời điểm này được đánh giá là cần thiết; góp phần vào việc nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm truyền thống làng nghề Việt Nam cũng như doanh nghiệp bán lẻ, nhất là sau khi Việt Nam mở cửa thị trường bán lẻ theo cam kết WTO.



Nguồn: Hànộimới Online
Báo cáo phân tích thị trường