Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
TP.HCM dịp 8/3: Vừa bán vừa cho mới đắt khách
05 | 03 | 2009
Ngày 8/3 đến gần, nhưng đa số cửa hàng bán quà lưu niệm vắng hoe. Trong khi đó, các siêu thị sôi động với các chương trình khuyến mãi. Hàng loạt siêu thị tung ra các chương trình khuyến mãi, với kỳ vọng kích được thị trường nhân dịp 8/3 trong bối cảnh tiền bạc ít ỏi, người thất nghiệp gia tăng.

Tại siêu thị Big C, nhiều sản phẩm khuyến mãi giảm giá kèm quà tặng dành cho phụ nữ. Như mặt hàng sữa tắm, giảm giá từ 10.000-12.000 đồng, ngoài ra còn tặng kèm nước hoa, sữa dưỡng thể, ly thủy tinh, túi xách, phiếu mua hàng tùy vào số lượng…

Theo anh Hiếu, khách hàng tại siêu thị Big C, với túi tiền đang bị hạn chế như hiện nay, những sản phẩm như mỹ phẩm hay đồ gia dụng là thích hợp nhất để tặng vợ.

Trong khi đó, tại siêu thị Co.op Mark, đồ dùng gia dụng đồng loạt giảm giá, có mặt hàng giảm đến 200.000 đồng, kèm quà tặng.

Mỗi siêu thị có chương trình khuyến mãi riêng, với những tên gọi thật kêu, để lôi cuốn sự chú ý của phụ nữ nhân dịp này. Như siêu thị Co.op Mark có chương trình “Khéo tay làm bếp”, với tặng phẩm là sổ tay hướng dẫn nấu ăn cho khách hàng nữ khi mua hàng có hóa đơn 100.000 đồng trở lên. “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” là chương trình của siêu thị Big C với nhiều sản phẩm được giảm giá.

Siêu thị MaxiMark có chương trình giảm giá 5% cho khách hàng nữ, 10% cho cặp khách hàng nam nữ.

Mỹ phẩm Maybelline_newyork tặng một chiếc gối xinh xắn khi khách hàng mua sản phẩm trị giá 550.000 đồng.

Công viên văn hóa Đầm Sen cũng đưa ra chương trình ưu đãi cho ngày 8/3, theo đó giới nữ được giảm 50% giá vé vào cổng và giá vé các trò chơi trong hai ngày 7-8/3.

Trong khi các siêu thị nhộn nhịp với chương trình khuyến mãi, nườm nượp khách thì các cửa hàng bán quà lưu niệm vắng hoe.

Để tạo sự chú ý của khách hàng, các cửa hàng lưu niệm chuyển sang hướng đa dạng sản phẩm. Như một của hàng lưu niệm trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận chuyên bán nữ trang, gấu bông, hoa khô… nay lại thêm sữa tắm, mỹ phẩm.

Anh Hòa, chủ cửa hàng lưu niệm khác, cùng trên đường Phan Đình Phùng dự đoán rằng, người mua năm nay sẽ giảm, sản phẩm đắt tiền có thể khó bán hơn, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế. Vì vậy, anh đã nhập thêm những mặt hàng thiết yếu dành riêng cho phụ nữ, với hy vọng bán chạy hơn.

Không riêng cửa hàng của anh Hoà, hiện nhiều cửa hàng lưu niệm khác cũng lựa chọn hướng kinh doanh như trên cho hợp “thời thế”. Để tăng sự hấp dẫn, các chủ tiệm gói rất cẩn thận, với nhiều kiểu dáng đẹp mắt cho sản phẩm này.

Các chủ cửa hàng lưu niệm trên đường 3 tháng 2, quận 10 lo âu: gấu bông, trái cầu thủy tinh thường là những sản phẩm lưu niệm được khách hàng ưa chuộng, nhưng năm nay có thể sẽ giảm lượng mua vì khách hàng có xu hướng chuyển sang mua mỹ phẩm làm quà tặng.

Bên cạnh các chủng loại quà tặng quen thuộc như hoa, quà lưu niệm, trang sức thì năm nay nhiều bạn trẻ tìm tới những mặt hàng mới lạ hơn.

Tại hội chợ Mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 tại Cung Văn hóa Lao Động có trưng bày rất nhiều mặt hàng mỹ nghệ phù hợp làm quà tặng, giá từ 50.000 đến 50.000.000 đồng. Đó là các mặt hàng làm từ đá mang nhiều ý nghĩa. Đây cũng là một lựa chọn cho những ai thích chọn quà độc đáo và mới lạ.

Tuy nhiên, tình hình vẫn khá ế ẩm. Tại khu bán thiệp quanh Nhà thờ Đức Bà, chị Thúy Loan, một chủ cửa tiệm giật mình khi nghe nhắc đến ngày 8/3. “Năm nay người mua vắng một cách kỳ lạ, nhiều ngày qua tôi có bán được tấm thiệp nào đâu. Lễ tới nơi rồi mà cứ tưởng còn lâu lắm!”, chị nói.



Nguồn: vietnamnet
Báo cáo phân tích thị trường