Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Hỗ trợ phát triển làng nghề
20 | 03 | 2009
Làng nghề truyền thống Việt Nam hiện đang gặp rất nhiều thách thức, trong thời gian vừa qua có hàng ngàn DN làng nghề lao đao, phá sản và hàng triệu lao động nghề thất nghiệp mà nguyên nhân chính vẫn là do tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trước bài toán đi tìm đầu ra cho sản phẩm làng nghề, một ý tưởng táo bạo về một khu trưng bày sản phẩm làng nghề quy mô lớn tại Melinh PLAZA đang được thực hiện. Bà Nguyễn Thị Kim Dung - GĐ Trung tâm thương mại Melinh PLAZA đã có cuộc trao đổi với DĐDN xoay quanh sự kiện này.

- Thưa bà, được biết dự án làng nghề do Melinh PLAZA thực hiện sắp tới sẽ chính thức triển khai tại tổ hợp thương mại Melinh PLAZA. Xin bà cho biết rõ hơn về dự án này ?

Ý tưởng hình thành Tổ hợp thương mại Melinh PLAZA chuyên trưng bày, giới thiệu và kinh doanh sản phẩm vật liệu xây dựng hoàn thiện, thiết bị nội thất và đồ dùng dụng cụ gia đình mang nhiều bản sắc đã được chúng tôi quyết tâm thực hiện với mục tiêu đưa dự án thành một tổ hợp mang rất nhiều sắc màu, chủng loại, phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng. Dự án làng nghề cũng không nằm ngoài mục đích đó. Phải nói thật, các sản phẩm của các làng nghề Việt Nam rất đa dạng và phong phú, được rất nhiều nước nhập khẩu làm nội thất và đồ trang trí cho những căn nhà, ngôi biệt thự. Nhưng tôi cũng phải nói ra đây một sự thật đáng buồn là chính người Việt Nam chưa biết đến và sử dụng những sản phẩm của các làng nghề cho cuộc sống và ngôi nhà của mình. Chính vì vậy, Melinh PLAZA đã dành 4.500 m2 để trưng bày sản phẩm làng nghề với mong muốn giới thiệu cho mọi người những sản phẩm đặc sắc của các làng nghề Việt Nam, để mọi người thấy rằng có rất nhiều sản phẩm phù hợp cho việc trang trí ngôi nhà của mình mà không mấy tốn kém. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn nơi đây sẽ trở thành điểm dừng chân đầu tiên hoặc cuối cùng của các đoàn khách nước ngoài để qua đây họ có thể hiểu hơn về Việt Nam.

- Các làng nghề đang rơi vào tình thế khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Muốn cứu làng nghề thoát khỏi tình trạng bế tắc thị trường cần phải có hai yếu tố vốn và thị trường. Vậy Melinh PLAZA có chiến lược gì để hỗ trợ các làng nghề này ?

Đúng là các làng nghề đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đây cũng là khó khăn chung của cả nền kinh tế chứ không riêng các làng nghề. Melinh PLAZA không thể hỗ trợ vốn cho DN trong các làng nghề nhưng chúng tôi hỗ trợ tìm kiếm và mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Melinh PLAZA có vị trí địa lý thuận lợi và lượng khách hàng sẵn có vì vậy các làng nghề có thể tận dụng điểm này. Các làng nghề sẽ có cơ hội tiếp xúc khách hàng cả trong và nước ngoài để giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra, thời gian đầu Melinh PLAZA sẽ có chính sách hỗ trợ như miễn phí thuê mặt bằng, đưa các đoàn khách du lịch đến tham quan mua sắm, tổ chức các lễ hội làng nghề truyền thống và một số hình thức quảng  bá khác.

- Như vậy có thể coi đây là một trong những giải pháp thị trường cho các làng nghề và cũng giúp người tiêu dùng có thể tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm thuận lợi nhất ?

Việc thành lập khu trưng bày sản phẩm làng nghề về lâu về dài là một hướng phát triển mới trong việc tạo đầu ra cho các làng nghề. Như đã nói ở trên, các làng nghề Việt Nam có những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng như đồ gốm, tranh đồng, tranh thêu, đồ mây tre đan... đều là những đồ dùng hoặc sản phẩm trang trí cho nội thất. Khu trưng bày giúp khách hàng thuận tiện hơn khi tiếp cận sản phẩm. Thay vì phải tốn thời gian và chi phí để đi tới nhiều địa điểm để mua sản phẩm của nhiều làng nghề khác nhau thì khách hàng có thể tới Melinh PLAZA để tìm hiểu và mua sắm sản phẩm.

- Theo bà các yếu tố nào sẽ giúp dự án này thành công ?

Ngay từ khi hình thành ý tưởng dự án đã có sự ủng hộ của Hiệp hội làng nghề Việt Nam, Sở công thương thành phố Hà Nội và các làng nghề. Melinh PLAZA là đơn vị chủ đầu tư của dự án và coi đây là một hướng phát triển lâu dài, do đó chúng tôi đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt. Đây cũng là một dự án mang tính cộng đồng cao, việc hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm sẽ giúp các làng nghề duy trì và phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động. Hơn nữa, Melinh PLAZA là đơn vị đang dần khẳng định vị trí trong lòng khách hàng khi cung ứng những sản phẩm tốt, chất lượng cao. Vì vậy, khi tham gia dự án các làng nghề sẽ góp phần nâng cao được hình ảnh thương hiệu của mình.

- Xin cảm ơn ông.



Nguồn: www.dddn.com.vn
Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ

Kinh Doanh Marketing Internet Marketing Quản trị kinh doanh Kế hoạch kinh doanh Marketing - Bán hàng Kỹ năng bán hàng Thương mại điện tử PR - Truyền thông Tổ chức sự kiện Kinh Tế - Quản Lý Quản lý Nhà nước Tiêu chuẩn - Qui chuẩn Quản lý dự án Quy hoạch - Đô thị Kinh tế học Luật học Biểu Mẫu - Văn Bản Thủ tục hành chính Biểu mẫu Đơn từ Hợp đồng Tài Chính - Ngân Hàng Ngân hàng - Tín dụng Kế toán - Kiểm toán Tài chính doanh nghiệp Đầu tư Chứng khoán Đầu tư Bất động sản Bảo hiểm Quỹ đầu tư Công Nghệ Thông Tin Phần cứng Hệ điều hành Quản trị mạng Quản trị Web Cơ sở dữ liệu Kỹ thuật lập trình Chứng chỉ quốc tế Tin học văn phòng An ninh - Bảo mật Đồ họa - Thiết kế - Flash Thủ thuật máy tính Tiếng Anh - Ngoại Ngữ Tiếng Anh thông dụng Tiếng Anh thương mại Tiếng Anh trẻ em Tiếng Anh phổ thông Ngữ pháp tiếng Anh Chứng chỉ A, B, C TOEFL - IELTS - TOEIC Kỹ năng nghe tiếng Anh Kỹ năng đọc tiếng Anh Kỹ năng viết tiếng Anh Nhật - Pháp - Hoa - Others Kỹ Thuật - Công Nghệ Điện - Điện tử Cơ khí - Chế tạo máy Tự động hoá Kĩ thuật Viễn thông Kiến trúc - Xây dựng Hoá dầu Năng lượng Khoa Học Tự Nhiên Toán học Vật lý Hoá học Sinh học Môi trường Địa Lý Khoa Học Xã Hội Xã hội học Ngôn ngữ học Triết học Chính trị học Thư viện thông tin Tâm lý học Giáo dục học Lịch sử - Văn hoá Báo chí - Truyền thông Văn Hoá - Nghệ Thuật Thời trang - Làm đẹp Ẩm thực Khéo tay hay làm Sân khấu điện ảnh Âm nhạc Mỹ thuật Chụp ảnh - Quay phim Y Tế - Sức Khoẻ Sức khỏe trẻ em Sức khỏe phụ nữ Sức khỏe người cao tuổi Y học thường thức Y khoa - Dược Văn Bản Luật Thuế-Phí-Lệ phí-Kinh phí Lao động - Tiền lương Xuất nhập khẩu Đầu tư Tiền tệ - Ngân hàng Bất động sản Giáo dục học Bảo hiểm Thương mại Chứng khoán Quyền dân sự Sở hữu trí tuệ Dịch vụ pháp lý Thủ tục tố tụng Thể thao - Y tế Bộ máy hành chính Vi phạm hành chính Xây dựng - Đô thị Văn hóa xã hội Doanh nghiệp Trách nhiệm hình sự Giao thông vận tải Kế toán - Kiểm toán Công nghệ thông tin Tài nguyên - Môi trường Lĩnh vực khác Kỹ Năng Mềm Truyện cười Truyện ngắn Truyện tranh - Thiếu nhi Truyện ma - Kinh dị Truyện kiếm hiệp Du lịch Thể dục thể thao Nông - Lâm - Ngư Nông nghiệp Lâm nghiệp Ngư nghiệp Luận Văn - Báo Cáo Tài chính - Ngân hàng Quản trị kinh doanh Kinh tế - Thương mại Công nghệ thông tin Điện-Điện tử-Viễn thông Cơ khí - Chế tạo máy Kiến trúc - Xây dựng Công nghệ - Môi trường Y khoa - Dược Khoa học xã hội Khoa học tự nhiên Nông - Lâm - Ngư Báo cáo khoa học Thạc sĩ - Tiến sĩ - Cao học Giải Trí - Thư Giãn Nghệ thuật sống Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng thuyết trình Kỹ năng quản lý Kỹ năng lãnh đạo Kỹ năng phỏng vấn Kỹ năng làm việc nhóm Kỹ năng tư duy Kỹ năng tổ chức Kỹ năng đàm phán Tài Liệu Phổ Thông Mầm non - Mẫu giáo Tiểu học Trung học cơ sở Trung học phổ thông Bài văn mẫu Sáng kiến kinh nghiệm Ôn thi ĐH-CĐ Giáo án điện tử Bài giảng điện tử Đề thi - Kiểm tra Bài tập SGK