Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Ấn Độ có thể phải nhập khẩu đường thô từ tháng 10/2009
27 | 05 | 2009
Bộ nông nghiệp Ấn độ cho biết nước này có thể sẽ phải nhập khẩu đường thô trở lại trong mùa tới. Tuy nhiên, chính phủ sẽ không khuyến khích nhập khẩu đường trắng mà chỉ cho phép nhập khẩu đường thô trong mùa mới bắt đầu vào tháng 10.

Do dự kiến sản lượng đường của nước này sẽ giảm 45% còn 14,7 triệu tấn trong niên vụ kết thúc vào tháng 9 nên chính phủ đã cho phép các nhà máy nhập khẩu đường thô miễn thuế cho tới cuối vụ kết thúc vào tháng 9.  Đồng thời cũng cho phép các hãng quốc doanh nhập khẩu đường trắng tới 1 triệu tấn trước ngày 01/08. Nhập khẩu của nước tiêu thụ lớn nhất thế giới này đã đẩy giá đường trắng kỳ hạn tại Niu Oóc tăng 35% trong năm nay. Giá đường giao ngay đã lên tới mức 16,03 cent/lb vào ngày 12/05, mức tăng cao nhất kể từ tháng 7/2006.

Giám đốc điều hành tập đoàn Cosan SA Industria & Comercio - Rubens Ometto phát biểu trước báo giới tại New York rằng, giá đường tại thời điểm hiện nay giao dịch ở mức thấp nhất trong năm do cảnh báo về nguồn cung cấp ở Ấn Độ.

Tuần trước, Tổ chức Đường Quốc tế cho biết, sản lượng đường thế giới có thể tăng từ 4,5 triệu tấn lên 5 triệu tấn vào tháng 9/2010. Sản lượng đường sẽ tăng 32% vào năm nay khi tiêu dùng toàn cầu sẽ thúc đẩy sản xuất.

 

 



Nguồn: Vinanet
Báo cáo phân tích thị trường