Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Châu Phi hy vọng nâng sản lượng cà phê lên 23,5 triệu bao vào năm 2012
05 | 10 | 2007
Các nước sản xuất cà phê chính của châu Phi hy vọng sẽ nâng sản lượng lên 23,5 triệu bao 60 kg vào năm 2012 từ mức 13,5 triệu bao hiện nay đồng thời giành lại thị phần của châu lục trên thị trường thế giới.

Theo người đứng đầu Tổ chức cà phê liên Phi (IACO), Josefa Sacko, các nước sản xuất lớn của châu lục đang nỗ lực đưa sản lượng lên 33,5 triệu bao trong vòng 10 năm tới. ^ Mục tiêu của IACO là xác nhận hiện trạng của từng nước và xây dựng kế hoạch mới, đặt ra mục tiêu 25 quốc gia châu Phi có thể thực hiện được với sản lượng khoảng 23,5 triệu bao mỗi năm trong 5 năm nữa. Để đạt được con số này, mỗi nước thành viên sẽ phải sản xuất khoảng 400.000 bao cà phê một năm.

Thập kỷ 70, châu Phi chiếm 30% thị phần cà phê thế giới nhưng sau đó giảm mạnh xuống còn 17% do thu nhập thấp, buông lỏng quản lý và những vụ xung đột.

Theo IACO, 44 triệu nông dân châu Phi phụ thuộc vào cây cà phê. Vì thế, các nước châu Phi phải tăng sản lượng cà phê có chất lượng và xây dựng các nhà máy chế biến tạo ra những sản phẩm có giá trị.

Phát biểu tại hội nghị của ngành cà phê tại thủ đô Ethiopia với sự tham dự của nhiều tác nhân trong ngành cà phê, theo bà Sacko, các chuyên gia cũng mong muốn châu Phi tăng cường tiêu thụ trên thị trường nội địa và giúp ổn định giá cả. Ethiopia - nước sản xuất cà phê lớn nhất châu Phi - thường được dẫn chứng như một ví dụ điển hình một nước sản xuất tiêu thụ phần lớn sản phẩm làm ra. Bình quân mỗi năm, nước này tiêu thụ khoảng 120.000 tấn cà phê trong khi sản lượng là 330.000 tấn.

 



(Nguon tin: Reuters)
Báo cáo phân tích thị trường