Tính trung bình giá cao su tại Tokyo đã tăng 2,5% lên 167,8 yen/kg, mức cao nhất kể từ ngày 15/5.
Hợp đồng kỳ hạn tháng 11 tại Tokyo giá tăng 2%, lên 167 Yên/kg (1.726 USD/tấn).
Đồng Yên Nhật giảm xuống mức thấp nhất của 2 tuần nay so với USD, do thị trường chứng khoán có dấu hiệu hồi phục, lấy dần lai lòng tin của các nhà đầu tư. Toyota Motor Corp., hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, có kế hoạch tăng sản lượng xe ô tô lai cũng đẩy giá tăng lên. Hãng Toyota sẽ tăng thêm khoảng 20% nhân lực lao động cho nhà máy trong nước để sản xuất loại xe lai thế hệ thứ 3 Prius. Chỉ trong vòng 10 ngày, hãng này đã nhận được hơn 100.000 hợp đồng mua loại xe này. Sản lượng xe Prius dự báo sẽ đạt 50.000 chiếc vào tháng 6 năm nay, tăng 20% so với kế hoạch ban đầu.
Trên thị trường physical, giá cao su kỳ hạn vững trong bối cảnh nguồn cung hạn hẹp nhưng khách hàng Trung Quốc đang nghỉ lễ.
Thái Lan, nước sản xuất và xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới, sẽ tăng giá cao su bán cho khách hàng nước ngoài, sau khi mưa lớn làm gián đoạn việc thu hoạch và vận chuyển cao su.
Tình hình sản xuất ở Indonexia cũng tương tự, do đang là mùa đông ở Sumatra. Nguồn cung từ khu vực châu Phi cũng khan hiếm.
Ngày 28/5, Thái Lan chào bán cao su RSS-3 kỳ hạn tháng 7 ở mức giá 1,68 USD/kg, tăng so với 1,65 USD ngày 25/5.
Giá cao su thế giới ngày 28/5:
Loại/kỳ hạn | Giá 28/5 | +/- |
Tokyo (T11) | 167 Yên/kg | +2,5% |
Thai RSS3 (T6) | 1,75 USD/kg | 0 |
Thai RSS3 (T7) | 1,75 USD/kg | 0 |
Thai STR20 (T6) | 1,70 USD/kg | 0 |
Thai STR20 (T7) | 1,70 USD/kg | 0 |
Malaysia SMR20 (T6) | 1,65 USD/kg | 0 |
Malaysia SMR20 (T7) | 1,65 USD/kg | 0 |
Indonesia SIR20 (T6) | 0,70 USD/lb | 0 |
Indonesia SIR20 (T7) | 0,70 USD/lb | 0 |
Thai USS3 | 56,0 baht /kg | 0 |
Thai 60-percent latex (drums, T6) | 1,250 USD/tấn | 0 |
Thai 60-percent latex (bulk, T6) | 1,150 USD/tấn | 0 |