Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Công bố Báo cáo Ngành Thuỷ sản Việt Nam quý 2/2009
27 | 07 | 2009
Bước sang quý 2/2009, ngành thuỷ sản Việt Nam tuy đã có sư tăng trưởng tốt hơn so với quý 1/2009 nhưng so với cùng kỳ 5 năm trở lại đây thì đây vẫn là mức tăng trưởng thấp nhất. Đối với nuôi trồng thuỷ ản dù đã có những tín hiệu khả quan hơn so với quý 1/2009 nhưng những khó khăn về đầu vào và đầu ra của sản xuất khiến cho tăng trưởng của ngành vẫn ở mức thấp.

Quý 2/2009, xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam đạt 99,6 triệu USD, tăng 36,3% so với quý 2/2009 nhưng lại giảm 8,8% so với cùng kỳ năm 2008. Việc xuất khẩu các sản phẩm chính của Việt Nam như cá tra, tôm vào các thị trường lớn gặp khó cùng với việc ảnh hưởng của suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu tiêu thụ thuỷ sản là những nguyên nhân chính khiến cho xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam giảm so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, những nỗ lực trong tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản quý 2/2009 so với quý 1/2009, chuyển dịch thị trường xuất khẩu, thành lập Ban chỉ đạo tiêu thụ và sản xuất cá tra vùng ĐB SCL... chính là những ứng phó của Việt Nam đối với những rào cản và khó khăn của thị trường.

Báo cáo quý 2 ngành thuỷ sản Việt Nam 2009 cập nhật những chuyển động thị trường, chuyển động doanh nghiệp, những thuận lợi, khó khăn cũng như những cơ hội, thách thức của ngành thuỷ sản, tiếp sau sự ra đời của báo cáo quý 1 ngành thuỷ sản Việt Nam do Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn thực hiện.

Tất cả các thông tin, số liệu trong báo cáo được tham khảo và lấy từ các nguồn thông tin đã được công bố công khai của các tổ chức và cơ quan nghiên cứu có uy tín trong nước và quốc tế như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Thống kê, Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính, Tổ chức nông lương Liên hợp quốc (FAO), Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), các cơ quan nghiên cứu thị trường thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA): Ban Nghiên cứu kinh tế (ERS), Ban Nông nghiệp nước ngoài (FAS)…


Hội thảo ngành Thủy sản: Đối phó với rào cản thị trường

Xem thông tin chi tiết về chuỗi Hội thảo tại đây



AGROINFO
Báo cáo phân tích thị trường