>>> Tin liên quan:* Thị hiếu tiêu dùng sữa năm 2009: Chờ đợi những bứt phá cạnh tranh* Công bố Báo cáo điều tra tiêu dùng sữa Những gam màu tiêu dùng đa dạngTrong vài năm trở lại đây, sữa là một trong những mặt hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành thực phẩm đóng gói ở Việt Nam. Mức tăng trưởng hàng năm của ngành sữa trong các năm 2005, 2006 và 2007 lần lượt là 43,2%, 26,4% và 25,6%. Sữa nước (bao gồm sữa tươi và sữa tiệt trùng), cùng với sữa chua ăn và sữa chua uống là các ngành hàng chiếm tỷ trọng lớn, đều có tốc độ tăng trưởng mạnh và khá ổn định, có đối tượng tiêu dùng rộng rãi, bao gồm nhiều thành phần xã hội, nhiều lứa tuổi cùng những thói quen, thị hiếu phong phú.
Tiềm năng rộng lớn và lạc quan của thị trường sữa ViệtCác tiêu chí để chọn mua sản phẩm, mức độ hài lòng của NTD là một số nội dung khảo sát mang ý nghĩa quan trọng, giúp cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất xác định được vị trí của họ trong thói quen tiêu dùng. Điều này tạo cơ sở, động lực cho DN không ngừng cải tiến sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng trong thị trường ngành hàng giàu tiềm năng này.Xếp hạng các tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sản phẩm sữa, 5 tiêu chí quan trọng nhất được NTD lựa chọn lần lượt là thơm ngon, hợp khẩu vị (4,16/5 điểm); nhãn hiệu có uy tín (4,12/5 điểm); là nhãn hiệu giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể (4,05/5 điểm); cung cấp Vitamin và khoáng chất (4,03/5 điểm) và cung cấp dinh dưỡng bổ sung cho bữa ăn hàng ngày (3,99%). Nhóm các tiêu chí có ảnh hưởng ít hơn đến việc ra quyết định chọn mua các sản phẩm sữa bao gồm: Nhãn hiệu luôn luôn đổi mới (3,22/5 điểm); nhãn hiệu có bao bì đẹp, bắt mắt (3,08/5 điểm); sản phẩm có quảng cáo lôi cuốn, hấp dẫn (3,09/5 điểm).
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn