Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Ra mắt CLB Cà phê vào ngày 21/08/2009
11 | 08 | 2009
Sáng ngày 21/08/2009 tại Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Cà phê – Ca cao sẽ tổ chức lễ ra mắt CLB các nhà xuất khẩu Cà phê Việt Nam (gọi tắt là CLB Cà phê).

Mục đích của hoạt động trên là nhằm đoàn kết, thống nhất các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam - một điều hết sức cần thiết trong giai đoạn thị trường cà phê đầy biến động như hiện nay. CLB sẽ tiến hành những sinh hoạt định kỳ nhằm trao đổi nhận định tình hình thị trường, sản lượng cà phê trong nước và thế giới; tiến độ xuất khẩu; phương thức bán hàng; mức độ trừ lùi và các chủ trương, định hướng lớn trong việc điều hành xuất khẩu cà phê Việt Nam.

Hiện tại, Hiệp hội Cà phê – Ca cao VN cũng đang xúc tiến hoạt động tham gia Hội chợ cà phê lần thứ I tại Marvao (thành phố du lịch nổi tiếng Bồ Đào Nha có độ cao 865m so với mực nước biển) vào ngày 11-13/09/2009. Hội chợ sẽ đề cập tới các chủ đề như sản xuất, thử nghiệm, thương mại hóa, tầm quan trọng trong xã hội, mối quan hệ với sức khỏe… của cà phê, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp VN. Trong đó, có sự tham dự của cả các doanh nghiệp cà phê Brazil – quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới./.



D.T.C
Báo cáo phân tích thị trường