MAFF gần đây đã khởi xuớng kế hoạch 10 năm để tăng gấp đôi hàng xuất khẩu nông nghiệp của Nhật Bản và để hàng thủy sản đạt trên 10 tỉ USD ( tương đương 7,2 tỉ Euro ). Hiện tại, hàng xuất khẩu thủy sản của quốc gia này đến Bắc Mỹ ít hơn 20% tổng số xuất khẩu thực phẩm của nó trên thế giới
Nằm trong kế hoạch 10 năm, Nhật đã tung ra một chiến lược tiếp thị để tăng lợi nhuận cho thủy sản Nhật tại Mỹ
“Cách nấu ăn của Nhật đã được công chúng yêu thích trong những năm gần đây, mà tôi nghĩ cần nói đến là chất lượng hảo hạng, giá trị dinh dưỡng và hương vị của thủy sản Nhật,” Junichi Takeuchi, giám đốc cơ quan xúc tiến xuất khẩu bộ nông lâm thủy hải sản cho biết. “ Thành công của hai gian hàng Japan Pavilion trước đây của chúng tôi ( tại Boston ) đã thuyết phục chúng tôi kéo dài sự hiện diện của mình tại buổi trưng bày, và tôi rất mong mang lại cho du khách một cơ hội để trải nghiệm và tìm hiểu về sự vượt trội của thủy sản truyền thống Nhật bản”
Các gian hàng sẽ mô tả những điểm đặc trưng và hàng mẫu. Một cuộc nếm thử cũng sẽ được tổ chức tại phòng Faneuil của khách sạn Westin Waterfront vào ngày 14 tháng 3 từ 5 đến 7 giờ chiều.
International Boston Seafood Show sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16 tháng 3 tại trung tâm triển lãm và hội nghị Boston. Gian hàng của Nhật sẽ được đặt tại gian số 1805.