Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Nhiều sản phẩm sữa tăng giá
24 | 02 | 2010
Chiều 23/2, nhiều người tiêu dùng bất ngờ khi giá nhiều mặt hàng sữa nước, sữa bột và sữa chua của Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) bán lẻ trên thị trường tăng thêm 8% so với bình thường.

Cụ thể, sữa Ông Thọ có nắp khui là 797.280 đồng/thùng (tương đương giá 16.610 đồng/lon); sữa tươi Flex loại 1 lít 213.000 đồng/thùng (tương đương 17.795 đồng/hộp/lít)…

Cùng với các sản phẩm trên, sữa bột Alpha Step 1, Step 2, Step 3 và Step 123 cũng tăng thêm 4.000 đồng/lon (đối với những sản phẩm có trọng lượng 400 gram) và tăng 8.000 đồng/lon trở lên (đối với những sản phẩm có trọng lượng trên 900 gram). Đơn cử, sản phẩm Alpha Step 1 loại 900 gram trước đây giá khoảng 135.000 đồng/hộp nay là 143.990 đồng/hộp.

Theo phản ánh của các cửa hàng bán lẻ, Vinamilk đã chính thức tăng giá hơn 20 sản phẩm từ ngày 22/2. Trước đó, vào đầu tháng 1/2010 nhiều công ty sữa đã tăng giá khá mạnh từ 10% - 15%.

Theo thông tin từ Bộ Công thương, mặc dù từ đầu năm 2010 đến nay giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng nhưng giá sữa nguyên liệu trong nước vẫn “giậm chân tại chỗ”, thậm chí còn có xu hướng giảm. Theo các hộ chăn nuôi bò tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi thì giá sữa nước mà họ bán cho các đơn vị thu mua từ 3 năm nay chỉ từ 5.000-7.000 đồng/kg.



Theo SGGP
Báo cáo phân tích thị trường