Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Nestlé bất ngờ giảm giá sữa
11 | 03 | 2010
Đầu tháng 2, nhiều hãng sữa đồng loạt tăng giá bán lên từ 8% - 18%. Tuy nhiên Nestlé bất ngờ thông báo điều chỉnh giảm giá các dòng sản phẩm sữa của mình từ ngày 9/3.

 

Công ty Nestlé Việt Nam công bố, từ ngày 9/3, hãng giảm giá bán từ 3% đến 5% đối với bốn sản phẩm sữa bột cho trẻ em. Cụ thể, sản phẩm sữa Lactogen 2 complete 350 gram có giá từ 52.000 đồng một hộp giảm còn 50.000 đồng một hộp, Lactogen 2 complete 900 gram giá từ 131.000 đồng một hộp giảm còn 128.000 đồng một hộp, Lactogen 3 complete 900 gram có giá 131.000 đồng một hộp giảm xuống còn 125.000 đồng...

Theo đại diện Nestlé, việc hãng bất ngờ giảm giá bán trong khi các hãng khác đồng loạt tăng cao là nhằm hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh những mặt hàng này đều có xu hướng tăng cao. Đây sẽ là đợt điều chỉnh giảm giá quy mô dài hạn chứ không phải đợt khuyến mãi giảm giá tạm thời.

Trước đó, các hãng sữa khác đã đồng loạt tăng giá bán sản phẩm này lên 8% - 18%. Cụ thể: tháng 1/2010 các sản phẩm hiệu Enfa A+ của Mead Johnson, sản phẩm sữa bột của Abbott đã được công ty điều chỉnh tăng thêm 7-9%.

Đầu tháng 2/2010 các sản phẩm Friso của Công ty Friesland Campina VN cũng đã chính thức áp dụng bảng giá mới với mức tăng thêm 8-10%.

Theo đó, Friso 2 hộp thiếc 900gr tăng 15.500 đồng một hộp lên 241.500 đồng một hộp, Friso Gold 2 hộp thiếc 900gr có giá 376.000 đồng một hộp, tăng 24.000 đồng. Các loại sữa FrisoMum, Frisolac Comfort có mức tăng tương ứng. Trước đó, sản phẩm Nestlé cũng tăng giá 5-7%. Với mức giá mới, sữa Nan 2 hộp 900gr Pro giá 318.000 đồng một hộp, Lactogen 2 lon 900gr 118.500 đồng một hộp...

Cùng với xu hướng đó, sữa Milex của hãng Arla (Đan Mạch) cũng thông báo bảng giá mới với mức tăng 18%. Theo đó, giá mới của một hộp sữa bột Meiji loại 900g số 1 lên 362.000 đồng một hộp và giá sữa bột Meiji số 2 lên 344.300 đồng một hộp. Sữa Milex bước 1 loại 900g cũng tăng từ 300.000 đồng một hộp lên 356.000 đồng một hộp.

Vinamilk, một doanh nghiệp sữa lớn của Việt Nam cũng tăng giá bán một số sản phẩm từ cuối tháng 2 vừa qua với mức tăng thêm 8%.



Theo Vn Media
Báo cáo phân tích thị trường