Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Một số mặt hàng tiêu dùng lại rục rịch tăng giá
02 | 06 | 2010
Hiện nay, trên thị trường một số mặt hàng tiêu dùng đã bước vào đợt tăng giá mới.

Đại diện Saigon Co.op cho biết, từ tháng Tư đến nay đã nhận được đơn thông báo tăng giá của hơn 20 nhà cung cấp, chủ yếu là mặt hàng nước giải khát và thực phẩm chế biến đông lạnh với mức tăng 7-10%, do chi phí đầu vào tăng.

Giá thực phẩm tươi sống cũng tăng nhẹ do ảnh hưởng của trời nắng nóng kéo dài. Các loại rau lá như xà lách, cải bó xôi đều tăng thêm 2.000-3.000 đồng/kg, giá trứng các loại cũng tăng thêm 6%, hiện trứng gà đã lên 19.500 đồng/chục, trứng vịt 26.000 đồng/chục.

Bà Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại siêu thị Big C cho biết, việc tăng giá diễn ra từ hồi tháng Tư nhưng siêu thị còn hàng dự trữ nên đến lúc này mới có mặt bằng giá mới.

Big C cho biết, hiện một số nhà cung cấp thực phẩm khô như dầu ăn đã yêu cầu tăng giá khoảng 4%, sữa Anlene yêu cầu tăng khoảng 8% do thay đổi mẫu mã. Về mặt hàng nước giải khát, giá tương đối ổn định trừ một số loại nước ép trái cây nhập khẩu yêu cầu tăng khoảng 8%, tuy nhiên loại này chỉ chiếm rất ít.

Theo bà Nguyễn Phương Thảo, giám đốc Maximark Cộng Hòa, hầu như tháng nào cũng có nhà cung cấp gửi thông báo tăng giá. Sức mua từ sau Tết đến nay khá chững lại nên nhà cung cấp không thể tăng giá đột ngột mà thường kèm hình thức quà tặng hoặc mức tăng thấp hơn, thông thường 5-7%.



Theo Vietnam+
Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ