Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Xuất khẩu hàng rau quả trong xu hướng tăng vào những tháng cuối năm
03 | 10 | 2007
Kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả trong xu hướng tăng vào những tháng cuối năm. 11 tháng năm 2006, ngoại trừ Nhật Bản và Trung Quốc, xuất khẩu hàng rau quả của nước ta tăng mạnh tại hầu hết các thị trường xuất khẩu chủ lực.

Thị trường xuất khẩu:

Trong tháng 9/2006, xuất khẩu hàng rau quả của nước ta sang thị trường Đài Loan tăng khá trở lại, đạt 2,4 triệu USD^, tăng trên 18% so với tháng 8/2006. Ngoài ra, các thị trường như Trung Quốc, Hồng Công, Hà Lan, Thái Lan… cũng có mức tăng trưởng cao trong tháng 9/2006, lần lượt tăng 41,78%; 32,45%; 56,18%; 66,51% so với tháng 8/2006. Ngược lại, giảm tại các thị trường như: Nhật Bản, Nga, Singgapore.

9 tháng năm 2006, Đài Loan là thị trường xuất khẩu hàng rau quả lớn nhất của nước ta, với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 22 triệu USD, tăng 9,06% so với cùng kỳ năm 2005. Ngoại trừ Nhật Bản và Trung Quốc, xuất khẩu hàng rau quả của nước ta trong 9 tháng năm 2006 tăng mạnh tại hầu hết các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong đó, thị trường Thái Lan tăng tới trên 200% so với cùng kỳ năm 2005.

Kim ngạch xuất khẩu:

Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả cả nước trong tháng 11/2006 đạt 23.111.634 USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả trong 11 tháng đầu năm lên 238.127.394 USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn mặt hàng rau quả nước ta được xuất khẩu chủ yếu vào các nước như: Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Liên bang Nga… Tính riêng trong tháng 9/2006, xuất khẩu hàng rau quả của nước ta đạt 24,79 triệu USD, tăng 32,22% so với tháng 8/2006 và tăng 25,97% so với cùng kỳ năm 2005. 9 tháng năm 2006, xuất khẩu hàng rau quả của nước ta đạt 195,72 triệu USD, tăng 11,30% so với cùng kỳ năm 2005 và tăng tới 58,83% so với cùng kỳ năm 2004.  

(Nguon tin: Vinanet)



Báo cáo phân tích thị trường