Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Nhiều hãng sữa tăng giá
17 | 02 | 2011
Ngày 16-2, một số đại lý kinh doanh sữa ở TP.HCM cho biết đã nhận được thông báo tăng giá từ Công ty TNHH 3A, nhà phân phối sản phẩm sữa Abbott.

Theo đó, 46 sản phẩm sữa của hãng này sẽ được điều chỉnh tăng thêm 6-18% tùy trọng lượng, nhãn hiệu từ ngày 1-3. Lý do của đợt tăng giá này là do tác động của việc điều chỉnh tỉ giá lên 9,3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước vừa qua.

Tuy nhiên theo nhiều đại lý, từ ngày 15-2 đã xảy ra hiện tượng đứt hàng, các đại lý không còn nhập được hàng nên nhiều điểm bán tự động áp dụng bảng giá mới.

Các đại lý cho biết từ nhiều ngày nay rất nhiều hãng sữa đánh tiếng sẽ bắt đầu tăng giá từ quý 2-2011, tuy nhiên mức tăng cụ thể vẫn chưa được thông báo chính thức.

Trước đó, ngày 8-2 Công ty TNHH Friesland Campina Vietnam đã điều chỉnh tăng giá từ 5,14-10% cho các mặt hàng sữa bột Friso, Dutch Lady.



Theo Tuổi Trẻ
Báo cáo phân tích thị trường