Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường lốp xe tiếp tục tăng trưởng trong tháng 4
19 | 05 | 2011
Pirelli – một trong những nhà sản xuất các sản phẩm từ cao su hàng đầu thế giới, vừa cập nhật thông tin doanh thu lốp xe tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2011. Theo đó, doanh thu lốp xe tải của nhà sản xuất này tiếp tục tăng trưởng trên toàn cầu, nhưng doanh thu lốp xe hơi giảm nhẹ. Nhật Bản là thị trường có sự sụt giảm mạnh trong tháng 4, chủ yếu là do ảnh hưởng của thảm họa động đất – sóng thần xảy ra hồi đầu tháng 3.
Trong khi đó, doanh thu lốp xe tải thay thế tại châu Âu tăng 16% trong 4 tháng đầu năm. Số liệu tháng 4 cho thấy doanh thu tăng 13% so với cùng kỳ năm 2010. Ngược lại, doanh thu lốp OE trên thị trường châu Âu giảm mạnh. Mặc dù tăng trưởng năm doanh thu lôp OE tại châu Âu tính đến tháng 4 tăng 69% nhưng doanh thu tháng 4 chỉ tăng 16% so với cùng kỳ năm 2010 và giảm 70% so với tháng 3/2011.

Doanh thu lốp OE tại khu vực thương mại tự do Bắc Mỹ cũng giảm mạnh. Tháng 4, doanh thu lốp OE trên thị trường này chỉ tăng 17% so với cùng kỳ năm 2010, so với mức tăng 61% của tháng 3. Doanh thu lốp xe thay thế tăng 17% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2010, nhưng chỉ tăng 2% trong tháng 4. Số liệu doanh thu khu vực Mercosur và Trung Quốc vẫn chưa công bố.

Doanh thu lốp xe thay thế trên thị trường Nhật Bản tăng 20% trong 4 tháng đầu năm 2011. Tháng 4, doanh thu tăng 15%, cho thấy mức phục hồi mạnh sau khi sụt giảm 18% vào tháng 3.
Ở phân khúc xe tải hạng nhẹ và xe hơi, doanh thu có phần kém sáng sủa hơn. Doanh thu lốp OE trên thị trường EU tăng 8% trong 4 tháng đầu năm, nhưng lại suy giảm 2% trong tháng 4. Doanh thu lốp xe thay thế tăng 5% trong năm doanh thu tính đến tháng 4, nhưng trong tháng 4 đã suy giảm 3% so với cùng kỳ năm 2010.

Doanh thu lốp xe tải hạng nhẹ và xe hơi tăng tại khu vực Bắc Mỹ nhưng với tốc độ chậm hơn. Doanh thu lốp xe thay thế tăng 4% trong 4 tháng đầu năm, bất chấp mức sụt giảm 3% trong tháng 4. Doanh thu lốp xe OE tăng 13% trong 4 tháng đầu năm; trong đó, doanh thu tháng 4 chỉ tăng 2% so với cùng kỳ năm 2010.

Tại khu vực Mercosur, doanh thu lốp OE tăng 8% trong 4 tháng đầu năm; trong đó, doanh thu tháng 4 thăng 6% so với cùng kỳ năm 2010.

Trên thị trường Nhật Bản, doanh thu lốp thay thế giảm 2% trong 4 tháng đầu năm; trong đó, doanh thu tháng 4 giảm 2% so với cùng kỳ năm 2010 do tác động của thảm họa động dất diễn ra vào đầu tháng 3.

Nguồn: European Rubber Journal


Kim Dung (biên dịch)
Báo cáo phân tích thị trường