Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Đặt Mua Báo Cáo
Trang Chủ
Giới thiệu
Giới thiệu chung
Cơ cấu tổ chức
Các lĩnh vực chuyên môn
Kinh nghiệm
Giá trị cốt lõi
Đối tác
Tin tức
Tin tức
Ðiều
Hồ tiêu
Lâm sản &gỗ
Rau quả
Chè
Sữa
Cà phê
Mía đường
Cao su
Thịt & thực phẩm
Phân bón
Thức ăn chăn nuôi
Thủy sản
Lúa gạo
Hoạt động
Bản tin
Các dự án,hoạt động đã làm
Các dự án
Nhân sự
Ban lãnh đạo
Phòng Tổng hợp
Phòng Thông tin truyền thông
Sản phẩm
Dữ liệu
Bản tin
Thư viện
Colombia: Tham vọng hướng những người tiêu dùng chè truyền thống châu Á đến cà phê
31 | 05 | 2011
Colombia, một trong nhà sản xuất cà phê Arabica hàng đầu thế giới, đang tìm cách hướng thế hệ trẻ Trung Quốc lựa chọn một cốc latte, thay vì trà theo truyền thống ẩm thực của nước này.
Theo ông Luis Munoz, CEO của Hiệp hội những người trồng cà phê Colombia, Hiệp hội này đang mời những chuyên gia từ Trung Quốc để thử các đồ uống từ cà phê và tạo ra một logo để quảng bá cho nhãn hiệu cà phê tại Trung Quốc. Logo bao gồm một chuỗi ký tự gồm họ của một nông dân hư cấu, theo sau là những chữ Trung Quốc mang ý nghĩa “hoàng đế”, “hương vị” và “thưởng thức”, với ý nghĩa mang đến cho người tiêu dùng Trung Quốc cà phê “thưởng thức theo hương vị hoàng đế” khi Colombia nhắm đến thị trường tăng trưởng vượt bậc này.
Colombia, nhà sản xuất cà phê Arabica lớn thứ hai trên thế giới, cũng như Nestle và Starbucks đang hướng sự chú ý đến những người tiêu dùng Trung Quốc khi nền kinh tế này tăng trưởng, thúc đẩy tiêu dùng và bán lẻ. Starbucks, nhà điều phối chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới, đang lên kế hoạch tăng gấp 3 lần số lượng cửa hàng ở khu vực đại lục Trung Quốc, lên 1.500 cửa hàng cho đến năm 2015 do lợi nhuận trung bình tại các cửa hàng tại Trung Quốc hiện đã vượt so với lợi nhuận tại Mỹ.
Theo Hiệp hội cà phê Trung Quốc tại Bắc Kinh, sức mua của những người trẻ tuổi Trung Quốc đang thúc đẩy nhu cầu với cà phê Arabica từ 10 – 15%/năm. Hạt cà phê Arabica vị dịu được tẩm hương vị đã tạo nên thứ thức uống đặc biệt như Starbucks.
Cung – cầu
Theo ông Munoz, trong khi tiêu dùng hàng hóa tại Trung Quốc là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự tăng giá dầu, than và đồng, thị trường cho cà phê Colombia tại quốc gia châu Á này vẫn hết sức nhỏ bé và không đáng kể khi tính đến cân bằng cung cầu trên thị trường cà phê thế giới.
Theo số liệu công bố bởi USDA, kim ngạch nhập khẩu cà phê của Trung Quốc tăng lên mức 450 ngàn bao loại 60 kg vào năm 2010, tăng từ mức 425 ngàn tấn vào năm 2009. Colombia đang lên chiến lược thâm nhập thị trường châu Á do nước này muốn tăng gấp đôi sản lượng trong thập kỷ này, khi giá cà phê đạt mức cao kỷ lục trong vòng 14 năm qua vào tháng 5 vừa qua. 17% sản lượng cà phê Arabica từ Colombia, tương đương 8,9 triệu bao, được tiêu thụ trên các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.
Theo Bloomberg Economic Momentum Index cho các nước châu Á đang phát triển, trong vòng 5 năm tới, Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì vị thế là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong số 22 nền kinh tế châu Á đang nổi.
Diễn biến giá
Giá cà phê Arabica đã bật mạnh lên mức 3,089 USD/pound, mức cao nhất kể từ tháng 5/1997, do bão làm giảm sản lượng cà phê thu hoạch tháng 4 tại Colombia. Trên thị trường giao dịch tương lai ICE tại News York ngày 27/5, giá cà phê Arabica giao tháng 7 giảm 1,9 cents, tương đương 0,7%, xuống mức 2,637 USD/pound. Thị trường đóng cửa vào ngày thứ Hai, 31/5 do lịch nghỉ lễ của Mỹ.
Hiệp hội Những người trồng cà phê Colombia, đại diện cho phần lớn trong số 550 ngàn người trồng cà phê Colombia, dự đoán sản lượng cà phê niên vụ 2011 sẽ đạt 9,5 triệu bao, và sản lượng sẽ tăng mạnh lên mức 18 ngàn bao vào năm 2020.
Năm 2009, sản lượng cà phê giảm xuống mức thấp nhất trong 33 năm, đạt 7,8 triệu bao do thời tiết xấu làm ảnh hưởng lớn đến mùa vụ. Brazil là nhà sản xuất cà phê Arabica lớn nhất thế giới.
Kim Dung
Nguồn: Bloomberg
Các Tin Khác
ABN Amro: Sản lượng cà phê thế giới niên vụ 2011 – 2012 giảm 4,49 triệu bao, xuống mức 136,36 triệu bao
30 | 05 | 2011
Bản tin ngành hàng Cà Phê Việt Nam ra ngày 27-5-2011
27 | 05 | 2011
Sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2011 – 2012 có thể tăng 10%
26 | 05 | 2011
Thời tiết thuận lợi giúp tăng sản lượng vụ cà phê chính tại Uganda
25 | 05 | 2011
Giá cà phê lập kỷ lục mới 50,3 triệu đồng/tấn
25 | 05 | 2011
Chênh lệch giá cà phê Arabica – Robusta thúc đẩy cầu cà phê Robusta
24 | 05 | 2011
Bản tin ngành hàng Cà Phê Việt Nam ra ngày 20-5-2011
20 | 05 | 2011
Giá cà phê đang được hỗ trợ mạnh
16 | 05 | 2011
Bản tin ngành hàng Cà Phê Việt Nam ra ngày 13-5-2011
16 | 05 | 2011
Nhu cầu cà phê robusta cao hơn arabica
12 | 05 | 2011
Tin Liên Quan
Teavana của Starbucks chen chân vào thị trường 9,5 tỷ USD của Trung Quốc
9/13/2016 12:00:00 AM
Triển vọng các thị trường tiêu dùng chè trên thế giới
3/3/2009 12:00:00 AM
Triển vọng thị trường xuất khẩu chè năm 2009
6/15/2009 12:00:00 AM
Chè đen tiếp tục thống trị thị trường chè toàn cầu từ nay đến 2024
2/10/2017 12:00:00 AM
Các khuynh hướng trên thị trường chè hoa quả giai đoạn 2017 – 2025
10/4/2017 12:00:00 AM
Cuộc chiến trà – cà phê tại châu Á: Làm sao để trà lấy lại ngôi vương cũ?
11/9/2017 12:00:00 AM
Colombia: Tham vọng hướng những người tiêu dùng chè truyền thống châu Á đến cà phê
5/31/2011 12:00:00 AM
Nông dân trồng cà phê Nam Mỹ đổ xô trồng cà phê Robusta
2/9/2018 12:00:00 AM
Thị trường cà phê thế giới 2009 và triển vọng 2010
3/22/2010 12:00:00 AM
Năm 2007 : sản lượng cà phê Colombia ước đạt 11,5-12,5 triệu bao
9/6/2007 12:00:00 AM
Báo cáo phân tích thị trường
Phân bón
Thủy sản
Cao su
Sắn
Điều
Sữa
Gỗ
Thịt & thực phẩm
Hồ tiêu
Thức ăn CN
Lúa gạo
Thuốc trừ sâu
Mía đường
Thương mại
Cà phê
Nông thôn
Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256
Chọn báo cáo
Huỷ
Trung tâm Thông tin Phát triển Nông nghiệp Nông thôn
×
Tên báo cáo
Bản tin lúa gạo tuần 47
Bản tin rau quả tuần 46
Bản tin lúa gạo tuần 46
Bản tin lúa gạo tuần 41
Bản tin Cà phê tuần 36
Bản tin lúa gạo tuần 36
Bản tin lúa gạo tuần 36
Lộ trình Giảm tổn thất sau thu hoạch trong các chuỗi giá trị tại Việt Nam- Giai đoạn 1
BÁO CÁO TÌNH HÌNH XUẤT NHẬP KHẨU NÔNG LÂM THỦY SẢN SANG TRUNG QUỐC THÁNG 5.2021
Báo cáo thường niên Ngành Thủy sản năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2018 và triển vọng 2019
Báo cáo Thường niên ngành hàng cà phê Việt Nam năm 2018 và Triển vọng 2019
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2017 và triển vọng năm 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2017 và Triển vọng 2018
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2017 và triển vọng 2018
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo thường niên Ngành Lúa gạo Việt Nam năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2016 và triển vọng năm 2017
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2016 và triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Cà phê Việt Nam năm 2016 và Triển vọng 2017
Báo cáo thường niên Ngành Sữa Việt Nam năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Phân bón năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên Ngành Thuốc bảo vệ thực vật năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Nông nghiệp Việt Nam 2015 - 2016
Báo cáo thường niên Ngành gỗ năm 2015 và Triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành Hạt Điều Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng mía đường Việt Nam 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hàng lúa gạo Việt Nam 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên thị trường thủy sản năm 2015 và triển vọng năm 2016
Báo cáo thường niên ngành cao su thiên nhiên năm 2015 và triển vọng 2016
Báo cáo ngành hàng Thịt Việt Nam năm 2015 và triển vọng 2016