Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tiêu dùng thủy sản trên thị trường Tây Ban Nha năm 2010
03 | 06 | 2011
Theo điều tra của Nielsen, năm 2010, tổng chi tiêu của các hộ gia đình Tây Ban Nha cho các sản phẩm thủy sản là 7,6 tỷ USD, chiếm 11% tổng chi tiêu cho thực phẩm, ước đạt ở mức 69 tỷ USD.

Ông Butragueño, trưởng bộ phận điều tra bán lẻ tại Nielsen, cũng nhán mạnh rằng tiêu dùng thủy sản đã tăng 70% trong vòng 10 năm qua, chủ yếu là nhờ tăng trưởng tiêu dùng cá đông lạnh, với tốc độ tăng trưởng tiêu dùng 10% trong cùng giai đoạn. Cá tuyết than vẫn là chủng loại cá được ưa chuộng nhất, chiếm 17% tổng tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, những chủng loại cá đang ngày càng được ưa chuộng trong những bữa ăn của người Tây Ban Nha là cá da trơn và cá rô phi.

Theo báo cáo của Nielsen, hơn một nửa lượng cá tươi được tiêu thụ ở các chợ truyền thống. Phần lớn trong nửa còn lại được đưa vào các siêu thị. Những hộ gia đình trẻ, có tất cả các thành viên vẫn trong độ tuổi lao động, và những gia đình có trẻ nhỏ, là các nhóm gia đình tăng trưởng tiêu dùng thủy sản nhanh nhất.

Các chuyên gia đang kêu gọi người dân tăng cường tiêu dùng cá, khoảng 4 lần/tuần để tốt cho sức khỏe. Đồng thời, vấn đề thương hiệu là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong marketing các sản phẩm thủy sản.

Nguồn: fis.com


Báo cáo phân tích thị trường