Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Xuất khẩu của Trung Quốc có thể giảm mạnh trong năm 2007
04 | 10 | 2007
Theo tính toán của các chuyên gia phân tích tại tờ báo lớn nhất Trung Quốc là Tân Hoa Xã, tăng trưởng xuất khẩu của nước này được dự báo là có thể giảm mạnh trong năm 2007 và chỉ đạt dưới 20%.
Báo cáo phân tích trên cho thấy tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc có thể giảm mạnh trong năm 2007 theo đà giảm tốc tăng trưởng kinh tế nước này, theo định hướng kìm hãm tăng trưởng nóng của Chính phủ.

Trong điều tra vừa được tờ Tân Hoa Xã công bố, hầu hết các chuyên gia kinh tế được hỏi đều nhận định đồng nhân dân tệ (NDT) có thể tăng giá thêm 5% để đạt mức 7,44 NDT/USD trong năm 2007, trong khi GDP của Trung Quốc năm 2007 có thể tăng khoảng 8,5%-10,5%. Xuất khẩu của Trung Quốc sẽ tăng chậm lại chỉ còn 15-20% trong năm tới, một phần vì đồng NDT tăng giá.

Chính phủ Trung Quốc đã áp dụng một số biện pháp để kiểm soát lượng vốn đầu tư rót vào tài sản cố định và nỗ lực giảm mức tiêu thụ năng lượng, để tránh nguy cơ nền kinh tế lớn thứ tư thế giới này tăng trưởng quá nóng.

Mặc dù vậy, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa đưa ra dự đoán rằng đến cuối năm 2007, Trung Quốc sẽ vượt Đức trở thành nước đứng thứ hai thế giới sau Mỹ về tổng kim ngạch thương mại quốc tế.



Theo Vietnamnet
Báo cáo phân tích thị trường