Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tiêu thụ cà phê Việt tại thị trường Hàn Quốc những tháng đầu năm 2011
13 | 07 | 2011
Hàn Quốc được đánh giá là 1 trong 10 quốc gia chiếm tỷ trọng cao trong tổng giá trị nhập khẩu mặt hàng cà phê Việt Nam.

Năm 2010, lượng cà phê xuất khẩu sang Hàn Quốc đạt 35.551 tấn, tương ứng về giá trị là 51,49 triệu USD, tăng 12% về lượng và 11% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết tháng 5 năm 2011, xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc đã thu về cho Việt Nam 31,44 triệu USD, tương đương 15,38 tấn, tăng 82,64% về giá trị, tăng 26,3% về lượng so với 5 tháng năm 2010. Tính riêng tháng 5 năm 2011, kim ngạch tăng 41% về lượng, 116,74% về giá trị.

Người tiêu dùng Hàn Quốc, với lối sống nhanh, cần sự tiện dụng do đó những sản phẩm cà phê uống liền đóng gói bao bì thường được ưa chuộng hơn cả. Quan trọng nhất là Hàn Quốc hoàn toàn phụ thuộc vào nhập khẩu cà phê, trong nước hầu như không sản xuất, việc tập trung vào phân đoạn thị trường các sản phẩm cà phê uống liền, đa dạng hóa sản phẩm, tăng thêm hương vị mới, mỗi nhà cung cấp cần có sản phẩm đặc trưng của mình là điểm mấu chốt để kinh doanh thành công tại thị trường cà phê Hàn Quốc.

Về kênh phân phối, cà phê ở thị trường này chủ yếu được tiêu thụ thông qua các nhà cửa hàng bán lẻ, các siêu thị tại quốc gia nay. Để việc xuất khẩu được hiệu quả và lâu dài, doanh nghiệp nên tham gia các hội chợ thường niên được tổ chức tại Hàn Quốc qua đó hợp tác với các nhà nhập khẩu đầu mối và các đại lý phân phối lớn để thâm nhập thị trường.

Hội chợ quốc tế về cà phê - Seoul int'l Cafe show 2011 là một trong những hội chợ lớn về cà phê tại Hàn Quốc tổ chức thường niên thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Theo Vinanet



Báo cáo phân tích thị trường