Tuy nhiên, tình trạng này không làm giảm đi nhiệt huyết của bà Hiền, chủ tịch kiêm CEO của CTCP Bình An (Bianfishco), một trong 10 nhà chế biến cá tra lớn nhất của Việt Nam, với doanh thu hàng năm lên đến khoảng 200 triệu USD.
Nhà máy mới, bắt đầu sản xuất từ cuối tháng 5, được chính thức ra mắt vào 30/6. Sản phẩm do nhà máy sản xuất là nước tăng lực collagen, sử dụng từ những phần da của cá tra sau khi phile của các nhà máy chế biến cá tra.
Hai loại thức uống vị hoa quả được sản xuất là vị kiwi và cherry. Công suất của nhà máy đạt 500 hộp/ca, tương đương mỗi hộp/phút trong ngày làm việc. Loại thức uống này đã được bày bán tại các siêu thị Việt Nam như chuỗi siêu thị Maximark, với giá khoảng 13.500 VND/hộp (tương đương 0,6 USD/hộp). Sản phẩm được chế biến tại Việt Nam, với thương hiệu Bình An.
Công ty kỳ vọng sản phẩm mới này sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản và Canada, là các thị trường mà thức uống Collagen rất phổ biến, đặc biệt là với phụ nữ, những người tiêu dùng tin rằng collagen sẽ giúp họ có làn da đẹp hơn nếu dùng thường xuyên.
Những sản phẩm này cũng đang đón nhận những cơ hội xuất khẩu sang thị trường Mỹ và châu Âu. Hiện loại thức uống này của Bianfishco đã nhận được chứng nhận của FDA, mở ra cánh cửa xuất khẩu sang thị trường rộng lớn này.
Theo bà Hiền, chỉ 30% khối lượng cá tra sản xuất tại Việt Nam được sử dụng để lọc xương, phile, lọc da xuất khẩu đi các thị trường trên thế giới. Các nhà sản xuất cần nỗ lực tìm cách để sử dụng 70% còn lại nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Kim Dung AGROINFO
Theo seafood.com