Đây là số trại chăn nuôi có quy mô lên đến hàng trăm ngàn gà đẻ, chăn nuôi bằng chuồng kín (lạnh), được VietFarm khảo sát, lựa chọn trước để liên kết bao tiêu sản phẩm, dự kiến tung ra thị trường từ đầu tháng 9 tới đây.
Tại buổi làm việc với các chủ trại, ông Đàm Văn Hoạt, tổng giám đốc công ty, cho biết mục đích của việc liên kết là nhằm giúp bao tiêu sản phẩm ổn định với mức giá tính toán trên cơ sở chi phí đầu vào cho người chăn nuôi. Ngoài ra, việc công ty bắt tay với các trại còn nhằm kiểm soát chuỗi chất lượng trứng từ trang trại đến bàn ăn. VietFarm sẽ có quy trình giám sát từ con giống, thức ăn, kỹ thuật chăn nuôi tại các trại và đến khi vận chuyển trứng về nhà máy xử lý, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Trên mỗi bao bì sẽ có mã vạch thể hiện rõ lý lịch từng trại để người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc.
Ông Trịnh Minh Khoa, chủ trại gà đẻ 170.000 con ở Đồng Nai mong muốn VietFarm sẽ tiêu thụ trứng ổn định với giá thị trường. Ngoài ra, ông cũng đề nghị công ty phải đưa ra giá thu mua căn cứ trên giá thành đầu vào, đảm bảo người chăn nuôi có lợi nhuận duy trì tái đàn và cam kết không bán giá sản phẩm chênh lệch quá cao so với giá mua từ các trại để hỗ trợ người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ trứng. Ông Nguyễn Văn Hoà, chủ trại gà đẻ 33.000 con ở huyện Chợ Gạo, Tiền Giang cũng cho biết nếu được doanh nghiệp liên kết, thu mua trứng ổn định ông sẽ tăng quy mô đàn lên 75.000 con trong năm nay. “Chúng tôi rất muốn liên kết với doanh nghiệp. Bỏ ra hàng trăm tỉ đồng đầu tư mà sản phẩm tiêu thụ bấp bênh sẽ rất rủi ro”, ông Hoà nói.
Thị trường TP.HCM tiêu thụ trung bình mỗi ngày 4 – 5 triệu quả trứng. Hiện nay chỉ có hai doanh nghiệp lớn có thương hiệu là công ty Ba Huân và công ty Vĩnh Thành Đạt kinh doanh. Việc VietFarm tham gia lĩnh vực kinh doanh trứng, với quy trình liên kết khép kín với các trại chăn nuôi, sẽ làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường và người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.
Theo SGTT