Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Chủ hàng phải đóng phí tắc nghẽn tại cảng nước ngoài
01 | 10 | 2011
Theo đại diện một số chủ hàng xuất nhập khẩu VN, các đơn vịnày tiếp tục phải đóng thêm phụ phí tắc nghẽn cảng cho hãng tàu nước ngoài.Trong đó, lý do thu không phải là tắc nghẽn cảng tại VN mà tắc nghẽn tại cáccảng nước ngoài, mức thu khoảng 1,8 triệu đồng/container 20 feet và khoảng 3,6triệu đồng/container 40 feet.

Ông Nguyễn Thông, phó giám đốc Công ty dịch vụ vận tải biển Liên Anh, cho biết trước đây hãng tàu chỉ thu phí tắc nghẽn cảng với lý do các cảng tại VN bị tắc nghẽn 40-50 USD/container 20 feet, nay mới có trường hợp thu vì cảng nước ngoài bị tắc.

Cũng theo ông Thông, do đã bước vào mùa cao điểm nên hầu hết các tuyến vận tải đối với hàng xuất nhập khẩu lại vừa tăng cước. Trong đó tuyến đi các nước châu Á tăng hơn 20%. Một số hãng tàu cũng thông báo hàng đi châu Úc, châu Âu sẽ tăng vào giữa tháng 10, với mức tăng thêm đến 250-500 USD/container 20 feet.

Theo Tuổi trẻ



Báo cáo phân tích thị trường
  • Phân bón
  • Thủy sản
  • Cao su
  • Sắn
  • Điều
  • Sữa
  • Gỗ
  • Thịt & thực phẩm
  • Hồ tiêu
  • Thức ăn CN
  • Lúa gạo
  • Thuốc trừ sâu
  • Mía đường
  • Thương mại
  • Cà phê
  • Nông thôn
  • Nông nghiệp
Đặt mua báo cáo
012.88.256.256




Chọn báo cáo
Huỷ