Ngay sau đó, Tổng công ty Tân Cảng đã khẳng định, công tác kiểm soát mặt hàng cao su xuất khẩu sẽ được thực hiện 24/24 giờ từ ngày 10/10/2011.
Phía Tân Cảng đã đề nghị VRA thông báo tới các doanh nghiệp xuất khẩu cao su để biết, quy trình đóng hàng hoá (cao su) vào container tại Cảng Tân Cảng rất chặt chẽ vì hầu hết doanh nghiệp đều thuê các cơ quan giám định để giám sát trong suốt quá trình đóng hàng. Sau khi đóng hàng xong, container được niêm phong dưới sự giám định kiểm đếm số lượng của các cơ quan giám định. Nhân viên điều độ hiện trường của cảng chỉ giám sát vòng ngoài, điều động công nhân xếp dỡ, không giám sát về số lượng, chất lượng hàng hoá đóng trong container.
Sau khi đóng hàng, container được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vận chuyển bằng đường bộ hoặc đường thủy đi cảng Tân Cảng, Cát Lái để xuất xuống tàu và tại các cảng đều có giám sát 24/24 giờ.
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hoá của doanh nghiệp, kể từ 10/10/2011, cảng Tân Cảng quy hoạch riêng khu vực chuyên đóng hàng cao su xuất khẩu có lực lượng bảo vệ 24/24. Sau khi đóng hàng, Tân Cảng sẽ cung cấp dịch vụ cân container trực tiếp tại bãi đóng có thu phí theo biểu giá của cảng Tân Cảng (được miễn phí từ ngày 10 – 23/10/2011).
Đồng thời, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ giám sát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển, cho các tài xế ký cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng hoá trong suốt quá trình vận chuyển từ cảng Tân Cảng đến cảng Cát Lái. Khi đến cảng Cát Lái, hàng hóa được cân lại và có giải pháp xử lý nếu có sự sai lệch về trọng lượng.
Theo TTXVN