Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Bản tin Cà phê Việt Nam số 3 tháng 6/2011
05 | 06 | 2011
Lâu nay, không ít người băn khoăn, đặt câu hỏi: vì sao chúng ta xuất khẩu một lượng cà phê lớn trên 1 triệu tấn mỗi năm, nhưng kim ngạch do xuất khẩu cà phê mang lại khá khiêm tốn chỉ đạt trên dưới 2 tỷ đô la Mỹ. Và một câu hỏi nữa cũng thường được đưa ra là: cà phê Việt Nam đã đứng vị trí thứ hai trên thế giới về khối lượng cà phê xuất khẩu nhưng vì sao chưa thấy có những thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng quan tâm. Thực tế, yếu tố thương hiệu ảnh hưởng rất lớn tới giá trị của hàng hóa và dịch vụ. Đây là những vấn đề mà ngành cà phê Việt Nam cần quan tâm và có lời giải thật thỏa đáng.

Nội dung chính:

Thương hiệu nào cho cà phê Việt Nam?
Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột
Những thương hiệu cà phê Việt Nam
Dự báo của USDA về sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ 2011/2012 liệu có chính xác?
Cà phê việt nam trong quá trình hội nhập:Từ góc nhìn thương mại
Cà phê vỉa hè – nét văn hóa của ẩm thực Hà Nội


Download bản tin tại đây

 



AGROINFO
Báo cáo phân tích thị trường