Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Hiệp định đối tác tự nguyên (VPA) giữa EU và Indonesia sẽ được ký kết vào tháng 9/2013
21 | 08 | 2013
Chính phủ Indonesia đã thông qua đề xuất của EU về việc ký kết hiệp định đối tác tự nguyện vào này 30/9 tới đây. Trong khẳng định của trưởng phòng Quản lý và Marketing Lâm sản, thuộc Bộ Lâm Nghiệp nước này cho biết chính phủ nước này kỳ vọng EU sẽ thực hiện tránh nhiệm của mình trong hiệp định đối tác tự nguyên để thúc đẩy thương mại gỗ hợp pháp gắn với khung thời gian đã thỏa thuận.

EU đã đề xuất một số kế hoạch về ký kết hiệp định và hợp tác với một số thành viên thuộc ủy ban Môi trường EU.

 

Các cơ quan chính phủ bày tỏ chủ trương thực hiện nghiêm túc chứng nhận gỗ.
 
Hiện tại, các nhà nhập khẩu sản phẩm từ gỗ tại EU đang yêu cầu xác minh sản phẩm gỗ hợp pháp, áp lực này đè nặng lên các nhà sản xuất gố Indonexia phải bảo đảm có chứng nhận gỗ SLVK.
 
Tuy nhiên, chứng nhận SLVK từ phía các doanh nghiệp nhỏ tại Bali lại tiến triển chậm chạp, các chuyên gia phân tích cho biết nguyên nhân là do sự yếu kém trong thông tin tuyên truyền, hợp tác giữa các cơ quan trung ương và chính quyền địa phương 
 
Chủ tịch Hiệp hội các nhà doanh nghiệp Lâm nghiệp Indonexia cũng đã phê bình bộ Lâm nghiệp và sở Lâm nghiệp Bali vì đã không làm hết trách nhiệm và bổn phận của mình để giúp đỡ doanh nghiệp nhỏ. Hiệp hội cũng yêu cầu quyền hợp tác và phát triển hệ thống “reward” qua đó chứng nhận SLVK đảm bảo có lợi thế như được cấp các khoản vay ưu đãi từ bộ công nghiệp cho cộng đồng lâm nghiệp.
 
Ban hành chỉ số quản lý rừng
 
Chính quyền Indonexia hợp tác với UNDP và UNREDD, đã đưa ra một phiên bản tiếng anh của bộ chỉ số quản lý rừng toàn diện.
Chỉ số này cung cấp những phân tích về điều kiện quản lý rừng. Indonexia là một trong số các nước đã tuyên bố sẽ giảm 20% phát thải khí gas vào năm 2020.
 
Việt Hưng biên dịch
 


Báo cáo phân tích thị trường