Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thị trường ngành Hồ tiêu tháng 7 - 2014
30 | 07 | 2014
(AGROINFO) Khối lượng tiêu xuất khẩu tháng 7 ước đạt 9 nghìn tấn, với giá trị đạt 74 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu tiêu 7 tháng đầu năm lên 119 nghìn tấn với giá trị 862 triệu USD, tăng 28,6% về khối lượng và tăng 41,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Xuất khẩu hồ tiêu: Tăng mạnh về khối lượng và giá trị

Khối lượng tiêu xuất khẩu tháng 7 ước đạt 9 nghìn tấn, với giá trị đạt 74 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu tiêu 7 tháng đầu năm lên 119 nghìn tấn với giá trị 862 triệu USD, tăng 28,6% về khối lượng và tăng 41,8% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.
 
Giá tiêu xuất khẩu bình quân 6 tháng đầu năm 2014 đạt 7.156 USD/tấn, tăng 8,95% so với cùng kỳ năm 2013.
Diễn biến giá hồ tiêu xuất khẩu của Việt Namvà Ấn Độ. Diễn biến giá hồ tiêu nội địa (Bình Phước) trong tháng 7/2014 (liên hệ Agroinfo để được cung cấp miễn phí).
 
Cung cầu thị trường
- Về cầu: 
Lễ hội Ramadan của người Hồi giáo vừa mới kết thúc vào cuối tháng 7/2014 này. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng hồ tiêu thế giới dự kiến vẫn sẽ tăng mạnh, đặc biệt tại Indonesia – quốc gia với dân số xấp xỉ 250 triệu người hiện đang bước vào kỳ lễ hội Lebaran, được coi như ngày Tết của người dân nước này. Ẩm thực Indonesia rất đa dạng, đặc biệt các món ăn thường được trộn lẫn với nhiều loại gia vị cay nóng, trong đó hồ tiêu luôn là một trong những gia vị được ưa chuộng.
 
- Về cung: 
+Sản lượng hồ tiêu tại Ấn Độ năm nay đã sụt giảm mạnh khiến tình trạng khan hiếm cung diễn ra trong suốt các tháng đầu năm;
+ Sản lượng Indonesia thường được cung cấp ra thị trường vào thời điểm hiện tại, tuy nhiên đang được dự báo sẽ giảm so với năm 2013, khiến cho nguồn cung hồ tiêu thế giới càng thu hẹp;
+ Với khối lượng xuất khẩu gần 120 nghìn tấn cho đến thời điểm hiện tại, dự báo nguồn cung nội địa của Việt Nam đã gần cạn kiệt.
 
Dự báo:
+ Giá hồ tiêu nội địa sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, do nhu cầu cho xuất khẩu vẫn cao trong khi nguồn cung nội địa đang cạn kiệt.
+ Giá hồ tiêu thế giới vẫn sẽ tiếp tục tăng lên cho đến cuối năm. 
Dự báo chi tiết (Liên hệ Agroinfo để nhận các dự báo chi tiết về thị trường)

Định hướng, chính sách:
+ Quy hoạch phát triển ngành hồ tiêu Việt Nam (Liên hệ Agroinfo để cập nhật các thông tin về định hướng, chính sách liên quan đến phát triển ngành hồ tiêu Việt Nam). 
 
Cơ hội giao thương:
Công ty Hojung của Hàn Quốc đang chào mua hồ tiêu đen (không xay) loại 500 g/l hoặc 550 g/l. Thời hạn chào mua đến khoảng tháng 10/2014.


AGROINFO
Báo cáo phân tích thị trường