Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
7 giải pháp phát triển thị trường nội địa trong năm 2007
04 | 09 | 2007
Song song với việc tăng trưởng mạnh của xuất nhập khẩu, thương mại nội địa cũng được đánh giá là một năm sôi động trên mọi phương diện như quy mô thị trưonừg được mở rộng, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ xã hội tăng mạnh, nhiều mô hình và phương thức kinh donah mới xuất hiện…
Phát biểu tại Hội nghị thương mại Toàn quốc tại Hà Nội ngày 1-2/2/2007, Thứ trưởng Bộ Thương Mại, Phan Thế Ruệ cho biết, thực hiện cam kết với WTO về mở cửa thị trường, hoạt động thương mại nội địa trong năm 2007 phải tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao đồng thời xây dựng và phát triển các tập đoàn, mô hình và phương thức kinh doanh mới phù hợp với bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng mạnh mẽ trên thị trường nội địa.

Với mục tiêu phấn đấu đạt tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt khoảng 700.000 tỷ đồng (tăng hơn 20% năm 2006), chỉ số giá tiêu dùng tăng 6,5-6,8%, thấp hơn tốc độ tăng trưởng, Bộ Thương mại đã đề ra 7 giải pháp phát triển thị trường thương mại  nôi địa gồm:

- Nâng cao hiệu quả điều tiết vĩ mô thị trường và hoạt động thương mại.

- Triển khai thực hiện những nhiệm vụ cấp bách đặt ra tại Đề án “Phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2006-2010, định hướng đến năm 2020”.

- Tiếp tục đổi mới tiến tới hoàn thành công tác quy hoạch phát triển thương mại.

- Tiếp tục phát triển các mô hình tổ chức thị trường nội địa văn minh và hiệu quả trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.

- Từng bước hình thành các hiệp hội của các nhà phân phối.

- Phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ sở đào tạo tổ chức xây dựng và triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực phân phối.

- Phát triển thương mại điện tử.

Theo Bộ Trưởng Bộ Thương mại, vấn đề quan trọng là phải tổ chức được thị trường, bảo đảm được chất lượng phục vụ. Phải xây dựng nền thương mại Việt Nam, xây dựng đội ngũ những người làm công tác thương mại, đáp ứng hoạt động tăng trưởng kinh tế cũng như hội nhập kinh tế quốc tế.



Theo Vinanet
Báo cáo phân tích thị trường