Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn thị trường thịt, thủy sản ngày 10/12
10 | 12 | 2016
Philippines ban hành quy định mới về giấy phép nhập khẩu. Masan niêm yết trên Sàn chứng khoán Singapore. Indonesia mở cửa ngành thủy sản cho đầu tư nước ngoài

Philippines ban hành quy định mới về giấy phép nhập khẩu

Cơ quan Nông nghiệp Philippines (DA) đã ban hành Thông tư ghi nhớ số 5, trong đó đặt ra các quy định mới cho đảm bảo giấy phép nhập khẩu. Thông tư yêu cầu tái xác thực các giấy phép nhập khẩu dịch tễ hiện tại (SPS-ICs) và các đăng ký mới sẽ phải được thực hiện và phê chuẩn bằng tay, dẫn tới kéo dài thời giãn xử lý. Một “đường xanh” đã được tạo ra để đẩy nhanh việc ban hành giấy phép SPS-ICs có hiệu lực cho các hàng hóa dễ hư hỏng như các sản phẩm ướp lạnh hoặc đông lạnh. Theo ông Jesus Cham, chủ tịch Hiệp hội các nhà giao dịch và nhập khẩu thịt cho biết các thành viên MITA đang nỗ lực thi hành các quy định mới nhưng ông cũng chỉ ra rằng các nà nhập khẩu hợp lệ như họ có đủ tính minh bạch và tuân thủ các quy trình, bao gồm trình diện các lô hàng để kiểm tra, ngay cả trước khi các quy định mới có hiệu lực.

Masan niêm yết trên Sàn chứng khoán Singapore

Tập đoàn Masan của Việt Nam sẽ niêm yết các trái phiếu quốc tế lên Sàn Chứng khoán Singapore với giá trị tối đa 300 triệu USD khi điều kiện thuận lợi. “Thời gian niêm yết vẫn chưa được xác định cụ thể do thủ tục phức tạp”, theo đại diện quan hệ công chúng của Tập đoàn Masan cho biết. Masan là nhà sản xuất TACN lớn thứ 2 thế giới sau CP. Năm 2015, Masan đã thâu tóm lần lwotj 52% và 70% cổ phần của Proconco và Anco. Masan đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần của ngành TACN đến năm 2020.

Indonesia mở cửa ngành thủy sản cho đầu tư nước ngoài

Thủy sản, ngành TACN, sản xuất giống thủy sản và các nhà máy chế biến là những ngành mà chính phủ Indonesia sẽ mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài. Trong khi đó, ngành khai thác thủy sản vẫn hạn chế nghiêm ngặt đối với các tổ chức nước ngoài. Để thu hút các nhà đầu tư vào ngành thủy sản, chính phủ sẽ xây dựng các khu vực đặc quyền để đảm bảo hoạt động kinh doanh được liên tục, thủ tục đầu tư đơn giản và được ưu đãi thuế cho một số nguyên liệu thô nhập khẩu. Gần đây, Na Uy bày tỏ mong muốn đầu tư vào ngành thủy sản Indonesia. “Chúng tôi muốn thúc đẩy quan hệ kinh doanh và nhóm các chuyên gia làm việc cùng nhau bởi chúng tôi tin vào triển vọng tích cực của ngành thủy sản Indonesia”, theo Đại sứ Na Uy tại Indonesia cho biết.

Theo Asian Agribiz



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường