Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành thịt, sữa ngày 15/12
15 | 12 | 2016
Trung Quốc bắt đầu nhập khẩu thịt lợn châu Âu qua đường sắt. Vinamilk thâm nhập thị trường Thái Lan bằng các sản phẩm sữa chua

Trung Quốc bắt đầu nhập khẩu thịt lợn châu Âu qua đường sắt

Một lô hàng 21,9 tấn thịt lợn từ Đức đã đến Thành Đô, phía Tây Nam Trung Quốc sau chuyến hành trình 13 ngày bằng đường sắt, cho thấy sự hình thành một hành lang vận chuyển mới cho thực phẩm đông lạnh giữa Trung Quốc và châu Âu. Vận chuyển bằng đường sắt tiết kiệm hơn 40 ngày so với vận chuyển đường biển và chi phí chỉ khoảng 1.450 USD/tấn, rẻ hơn cước hàng không, theo các nhà chức trách Trung Quốc. Trung Quốc cũng đã đưa Trịnh Châu tại trung tâm tỉnh Hồ Nam và Nghĩa Ô, phía Tây Chiết Giang trở thành cảng nhập khẩu thịt lợn cho các tuyến đường sắt cao tốc Trung Quốc – châu Âu, đã bắt đầu đi vào vận hành từ năm 2011.

Vinamilk thâm nhập thị trường Thái Lan bằng các sản phẩm sữa chua

Sữa chua Vinamilk hiện đã có mặt trên kệ các siêu thị tại Thái Lan, với mức giá của một sản phẩm cao cấp. Nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam đã chọn Top Most Enterprise (TME) làm nhà phân phối các sản phẩm tại Thái Lan. Thị trường các sản phẩm sữa của Thái Lan có giá tị 1,7 tỷ USD/năm. Sản phẩm sữa chua Vinamilk tại Thái Lan có mức giá từ 0,49 – 0,51 USD, cao hơn các nhãn hiệu khác. TME kỳ vọng có thể bao phủ tất cả các kênh phân phối trong quý 2/2017. TME cũng có kế hoạch đưa sản phẩm sữa UHT của Vinamilk vào thị trường này. Các sản phẩm của Vinamilk hiện được bán tại gần 200 cửa hàng tại 45 tỉnh tại Việt Nam và tại hơn 43 nước, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, và Mỹ.

Theo Asian Agribiz



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường