Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành thịt ngày 21/12
21 | 12 | 2016
Hòa Phát cung cấp lợn giống mới từ năm 2018. Rhone Ma Holdings mở rộng kinh doanh toàn khu vực. Các sản phẩm TACN mới của Hòa Phát được đón nhận tích cực

Hòa Phát cung cấp lợn giống mới từ năm 2018

Nhà sản xuất thép Việt Nam Hoa Phat Feeds Trading và Production One Member Co Ltd, gần đây đã mở nhà máy TACN đàu tiên tại Hưng Yên, chính thức đặt chân vào ngành chăn nuôi lợn. Trong tháng 5/2016, Hòa Phát đã nhập khẩu 500 con lợn giống ông bà thuần chủng của Đan Mạch. Lượng giống lợn mới này “sẽ mang lại triển vọng tích cực ngành chăn nuôi lợn tại Việt Nam do mang đến nguồn gen mới vẫn chưa có tại Việt Nam”, theo ông Trần Tuấn Dương, CEO Hòa Phát cho biết. Công ty sẽ cung cấp lợn và thịt lợn từ đầu năm 2018 và đặt mục tiêu sản xuất 650.000 con lợn đến năm 2021. “Đến năm 2020, sản xuất TACN và chăn nuôi sẽ chiếm 30% tổng lợi nhuận của Hòa Phát”, ông Dương cho biết.

Rhone Ma Holdings mở rộng kinh doanh toàn khu vực

Rhone Ma Holdings của Malaysia gần đây đã niêm yết trên thị trường lớn Bursa Malaysia Securities, cho biết kế hoạch tập trung vào mở rộng danh mục sản phẩm cũng như sự hiện diện tại 4 nước trong khu vực là Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Tập đoàn này cũng có kế hoạch đăng ký 13 phụ gia TACN trong khu vực và mở rộng dịch vụ cung cấp giải pháp tổng thể (TSP), như tư vấn thú y và các chương trình không có dư lượng kháng sinh cho các đối tác trong khu vực. “Chúng tôi muốn đào tạo cho các đối tác tại thị trường khu vực về khái niệm TSP để họ có thể giới thiệu lại cho các khách hàng”.

Các sản phẩm TACN mới của Hòa Phát được đón nhận tích cực

Hoa Phat Feeds Trading và Production One Member Co Ltd gần đây đã mở nhà máy TACN đầu tiên tại tỉnh Hưng Yên. Nhà máy TACN rộng 4,5ha được trang bị công nghệ mới nhất từ châu Âu, được thiết kế để sản xuất 300.000 tấn các sản phẩm TACN gia cầm và vật nuôi hàng năm dưới các nhãn hiệu BigBoss và HPFeed. “Mặc dù mới gia nhập thị trường nhưng TACN của Hòa Phát đang nhận được phản hồi tích cực từ nông dân. Doanh số của chúng tôi tăng trưởng hàng tháng”, theo ông Nguyễn Việt Thắng – tổng giám đốc mảng TACN của Hòa Phát cho biết. Hòa Phát là nhà sản xuất thép lớn của Việt Nam, đã bắt đầu đầu tư vào kinh doanh nông nghiệp từ năm 2015.

Theo Asian Agribiz



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường