Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Giá thực phẩm dưới tầm kiểm soát, nhu cầu nhập khẩu gạo của Indonesia có thể tiếp tục yếu đến tháng 3/2017
06 | 01 | 2017
Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto “Enggar” Lukita cho biết nguồn cung thực phẩm đủ để đáp ứng nhu cầu cho tới tháng 3/2017, giúp chính phủ có thể kiểm soát được giá thực phẩm từ nay tới tháng 3.

Nhu cầu thịt bò hàng tháng của Indonesia ở mức 56.500 tấn, đường ở mức 250.000 tấn và gạo ở mức 1,73 triệu tấn. Indonesia tích lũy được đủ nguồn cung nhờ sản xuât nội địa và nhập khẩu. Ông Enggar cho biết hiện Indonesia chỉ còn cửa cho nhập khẩu thịt bò, thịt trâu và đường. Khoảng 42.000 tấn thịt trâu đã được vận chuyển từ Ấn Độ tới Indonesia trong những ngày cuối năm 2016 và giấy phép nhập khẩu 1,5 triệu tấn đường đã được ký cho 11 nhà máy tinh luyện đường tại nước này.

Dự trữ gạo tại thị trường trung tâm Cipinang tại Jakarta đã vượt nhu cầu gạo trong vòng 3 tháng nên ông Enggar cho biết Indonesia có đủ nguồn dự trữ và kiểm soát được giá cho tới tháng 3 tới.

Đối với các thực phẩm thiết yếu khác như ớt, hẹ và dầu thực vật, Bộ Thương mại hợp tác với Bộ Nông nghiệp và cơ quan hậu cần quốc gia Bulog sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp bình ổn nguồn cung để đẩy giá giảm bất cứ khi nào giá tăng mạnh.

Bộ Thương mại cho biết chính phủ đã làm tốt công tác quản lý giá thực phẩm trong năm 2016, giúp kìm hãm lạm phát ở mức thấp nhất trong 7 năm, đạt 3,02%. Chỉ có giá ớt và hẹ tăng mạnh trong tháng 11 và 12 do sản xuất thất bát sau những đợt mưa kéo dài.

Theo Jakarta Post



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường