Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tăng trưởng thị trường chè hữu cơ sẽ đạt 15% trong giai đoạn 2016-2021
08 | 02 | 2017
Trong Báo cáo Thị trường đồ uống hữu cơ toàn cầu theo chủng loại, theo vùng, dự báo cạnh tranh và cơ hội giai đoạn 2011 – 2021, do hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới TechSci Research dự báo thị trường các loại đồ uống hữu cơ sẽ tăng trưởng 15% trong giai đoạn 2016-2021.

“Những lo ngại về sức khỏe ngày càng tăng, các trường hợp ngộ độc hóa chất và thuốc BVTV ngày càng tăng và tăng chi tiêu trên đầu người đối với các sản phẩm hữu cơ được dự báo sẽ thúc đẩy nhu cầu đồ uống hữu cơ trên toàn cầu trong thời gian dự báo trên”, báo cáo viết. Báo cáo cũng chỉ ra những cải tiến liên tục trong sản phẩm và các chiến dịch marketing ráo riết của các nhà sản xuất đồ uống hữu cơ và các nhà bán lẻ trực tuyến cũng là những lý do đằng sau tăng trưởng.

Các lợi ích sức khỏe gắn liền với các loại đồ uống hữu cơ do ít sử dụng phân bón hơn trong sản xuất nguyên liệu thô sẽ thúc đẩy doanh số bán các đồ uống hữu cơ trong giai đoạn trên và “tăng trưởng nông nghiệp hữu cơ để tránh dư lượng chất độc có hại chứa hóa chất cũng là điều mang lại ích lợi cho môi trường”.

Báo cáo Thị trường đồ uống hữu cơ toàn cầu xem xét 5 thị trường đồ uống hữu cơ: cà phê và chè hữu cơ, sữa hữu cơ, đồ uống nhẹ hữu cơ, đồ uống có cồn hữu cơ và các loại đồ uống khác – và nhấn mạnh rằng phân khúc thị trường cà phê và chè hữu cơ thống trị thị trường các loại đồ uống hữu cơ trong năm 2015. Hơn nữa, báo cáo cũng dự báo cà phê và chè hữu cơ sẽ tiếp tục chi phối thị trường trong 5 năm tới. Với thực tế là người tiêu dùng trở nên ngày càng quan tâm tới lượng calorie tiêu thụ và sự phổ biến ngày càng tăng của bệnh béo phì, cà phê và trà hữu cơ đang được xem là đồ uống có lợi cho sức khỏe bởi chứa các chất chống oxi hóa và chất có lợi”.

Theo  TechSci Research, năm 2016, khoảng 43,7 triệu ha đất nông nghiệp được dành cho canh tác hữu cơ, được quản lý bởi hơn 2,3 triệu nhà sản xuất trên toàn cầu. Các sáng kiến của chính phủ nhằm thúc đẩy và khuyến khích nông nghiệp hữu cơ và sử dụng các sản phẩm hưu cơ với các chính sách và quy định có lợi đã dẫn tới gia tăng sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên toàn cầu. Những người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe và môi trường đang ngày càng bị thu hút bởi bao bì thân thiện môi trường, báo cáo nhấn mạnh.

Châu Âu là khu vực có nhu cầu lớn nhất đối với các loại đồ uống hữu cơ trong năm 2015, do phong cách sống phát triển và nhận thức ngày càng tăng liên quan đến những lợi ích sức khỏe gắn liền với các sản phẩm hữu cơ. “Chi tiêu trung bình của các hộ gia đình trung bình ngày càng tăng đối với thực phẩm, ý thức về lợi ích sức khỏe gắn với các sản phẩm hữu cơ ngày càng tăng, khả năng tiếp cận các sản phẩm này thông qua các nhà bán lẻ quy mô nhỏ và vừa tăng, và các sáng kiến khuyến khích nông dân chuyển sang nông nghiệp hưu cơ được dự báo sẽ thổi bùng kinh doanh thực phẩm hữu cơ toàn cầu”, theo Karan Chechi, giám đốc nghiên cứu tại TechSci Research. “Ngoài ra, số lượng các nhà sản xuất thực phẩm hữu cơ cũng đang tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và đóng gói sản phẩm theo thị hiếu người tiêu dùng để tăng khả năng chấp nhận các sản phẩm này trên toàn cầu”.

Theo World Tea News



Gappingworld
Báo cáo phân tích thị trường