Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn ngành thịt ngày 16/10
16 | 10 | 2017
Thịt lợn Mỹ đổ bộ vào thương mại điện tử Hàn Quốc. CPF tăng ứng dụng mã QR. Hợp nhất trong ngành lợn Trung Quốc củng cố tăng trưởng của Cofco Meat. Công ty Đông Hà chính thức tham gia kinh doanh thịt bò Úc.

Thịt lợn Mỹ đổ bộ vào thương mại điện tử Hàn Quốc

Thương mại điện tử đang tăng trưởng nhanh chóng tại Hàn Quốc và do ngày càng nhiều người Hàn Quốc đặt hàng thực phẩm trên mạng, các sàn thương mại điện tử đang cạnh tranh để giới thiệu các nhãn hiệu thực phẩm tươi của riêng mình trên các website, theo thông tin từ Jihae Yang, giám đốc Liên hiệp xuất khẩu thịt Mỹ (USMEF) tại Hàn Quốc. “Mặc dù bán hàng thương mại điện tử các sản phẩm như thịt lợn Mỹ vẫn đang trong giai đoạn đầu, sự quan tâm tới thịt lợn Mỹ đang tăng nhanh”, bà Yang cho hay. Bà cũng cho biết nhờ tăng trưởng tiêu dùng thịt lợn mạnh và nhu cầu đối với các sản phẩm thịt lợn chế biến, các bữa ăn thay thế bữa ăn tại nhà đang tăng nhanh, năm 2017 có thể là một năm bản lề đối với xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang Hàn Quốc.

CPF tăng ứng dụng mã QR

Charoen Pokphand Foods (CPF) có kế hoạch ứng dụng mã QR treeng 80% các sản phẩm thực phẩm bán ra thị trường quốc tế đến năm 2020, theo thông tin từ CEO Sooksunt Jiumjaiswanglerg. Công nghệ mã QR đã được ứng dụng cho 170 sản phẩm QR bán tại các thị trường như Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp và Phần Lan. Bằng cách quét mã QR trên bao bì các sản phẩm của CP bằng điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể tiếp cận thông tin như nguyên liệu thô, các nguyên liệu khác, thông tin dinh dưỡng và quy trình chế biến. Ông Sooksunt cho hay truy xuất nguồn gốc trực tuyến từ đầu đến cuối chuỗi cung ứng sẽ củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của CP.

Hợp nhất trong ngành lợn Trung Quốc củng cố tăng trưởng của Cofco Meat

Các hộ sản xuất chăn nuôi nhỏ tiếp tục rời bỏ ngành và sự nổi lên của ngành bán lẻ thực phẩm tươi trung và cao cấp đã mang lại một nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng ổn định và cao của Cofco Meat tại Trung Quốc. Công ty đã khởi công xây dựng hoặc mở rộng 3 cơ sở sản xuất trong nửa đầu năm 2017 và xây dựng một trang trại chăn nuôi lợn có công suất 3,49 triệu con hàng năm. Trong nửa đầu năm 2017, Cofco Meat vận hành ở 76,7% tổng công suất giết mổ và doanh số bán thịt lợn tươi tăng 29,5% lên 80.000 tấn.  Doanh số bán thịt lợn chế biến cũng tăng 2,1% lên 4.700 tấn.

Công ty Đông Hà chính thức tham gia kinh doanh thịt bò Úc

Công ty Đông Hà tại Việt Nam đang tăng cường sản xuất thịt bò Úc sau khi đợt hàng 1.800 con bò Úc cập cảng Việt Nam. Công ty đã khai trương điểm bán hàng thịt bò Úc đầu tiên có tên “Bò Khỏe”. Bò Úc của công ty Đông Hà nhập khẩu dưới 24 tháng tuổi, có sức khỏe tốt và được nuôi bằng công thức thức ăn lành mạnh, không chứa chất tạo nạc. Công ty giết mổ bò theo tiêu chuẩn Úc và tuân thủ các quy định ATTP của Việt Nam, theo phó giám đốc công ty cho hay. Thịt bò chất lượng cao có giá không cao hơn thịt bò nội địa, khoảng 6,6 – 15,4 USD/kg, phụ thuộc vào loại thịt.

Theo Asian Agribiz (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường