Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Tin vắn thị trường thịt, thủy sản ngày 17/10
17 | 10 | 2017
Thu nhập tăng, tiêu dùng thịt chế biến tại Philippines tăng theo. New Hope điều chỉnh mục tiêu sản lượng thịt lợn. Indonesia phát hiện ra cá tra phile bất hợp pháp.

Thu nhập tăng, tiêu dùng thịt chế biến tại Philippines tăng theo

Hiệp hội các nhà chế biến thịt Philippines (Pampi) cho biết thu nhập tăng sẽ giúp người tiêu dùng Philippines mua sắm nhiều hơn, bao gồm các sản phẩm thịt, đồng thời dự báo tăng trưởng ngành thịt chế biến sẽ đạt 2 con số. Pampi cho rằng tốc độ tăng trưởng sẽ ổn định ở mức 10%/năm và đạt 12%/năm khi thu nhập trên đầu người đạt gần 3.000 USD/người/năm. Tuy nhiên, Pampi cho rằng với mức thu nhập này, tiêu dùng thịt chế biến trên đầu người hàng ngày chỉ đạt 0,16 USD/người/ngày là rất thấp.

New Hope điều chỉnh mục tiêu sản lượng thịt lợn

New Hope Liuhe Co, nhà sản xuất TACN và chăn nuôi lớn nhất Trung Quốc, cho biết đã đặt mục tiêu mới sản xuất 18 triệu con lợn/năm đến năm 2021. Trước đó, công ty chỉ đặt mục tiêu sản lượng hàng năm 10 triệu con đến năm 2020. “Chúng tôi điều chỉnh mục tiêu do nhận thấy rằng các cơ sở chăn nuôi quy mô nhỏ đã bị thay thế bởi những nhà sản xuất quy mô lớn, có mức lợi nhuận và tính hiệu quả cao hơn”. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng sản xuất các trang trại chăn nuôi lên chiếm khoảng 25% sản lượng và phần còn lại là các hợp đồng sản xuất ngoài. New Hope dự kiến sản xuất 2,5 triệu con lợn trong năm 2017, tăng từ 1,2 triệu con trong năm 2016. Các đối tác của New Hope là PIC và Hypor.

Indonesia phát hiện ra cá tra phile bất hợp pháp

Cơ quan Kiểm dịch, Kiểm soát chất lượng và ATTP (BKIPM) của Indonesia gần đây đã phát hiện ra một số mặt hàng cá tra phile nhập khẩu bất hợp pháp tại một số cửa hàng bán lẻ hiện đại tại Jakarta. Theo bà Rina, người đứng đầu BKIPM, chính phủ Indonesia không cho phép nhập khẩu cá tra phile nhập khẩu. Các kiểm tra trong phòng thí nghiệm cho thấy cá tra phile chứa nhiều tripolyphosphate hay TPP để làm thịt cá chắc hơn, mềm và bóng hơn), với hàm lượng vượt mức 2.000mg/kg. “Phụ gia này không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, cá tra phile nhập khẩu ngậm nước quá nhiều”. Bà Rina cho rằng kinh doanh các mặt hàng cá tra phile nhập khẩu bất hợp pháp tác động tiêu cực tới kinh doanh cá tra phile nội địa.

Theo Asian Agribiz (gappingworld.com)

 



Báo cáo phân tích thị trường