Kết nối nghiên cứu với thực tiễn
cho một nền NÔNG NGHIỆP tăng trưởng toàn diện
Thái Lan: Ẩm thực là trọng tâm chiến dịch xúc tiến du lịch mới
17 | 10 | 2017
Du lịch ẩm thực và món ăn địa phương là trung tâm của chiến dịch xúc tiến du lịch mới bắt đầu trong tháng 10/2017, theo Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Kobkarn Wattanavrangkul cho biết. “Ẩm thực chiếm khoảng 1/3 chi tiêu du lịch. Nhưng còn có thể chiếm tỷ trọng lớn hơn nếu Thái Lan cung cấp đa dạng các món ăn, từ bản địa tới quốc tế”.

Bắt đầu từ tháng 10/2017, một chiến dịch xúc tiến du lịch quốc gia có tên Amazing Thailand cho năm du lịch Thái Lan 2018 sẽ đặt trọng tâm vào các trải nghiệm bản địa, bao gồm ẩm thực và ăn uống.

Năm 2017, CNN bình chọn Bangkok đứng số 1 về ẩm thực đường phố năm thứ 2 liên tiếp. Các vị trí đứng sau Bangkok là Tokyo,  Honolulu, Durban, New Orleans, Istanbul, Hong Kong, Paris, Mexico City, Cairo, Marrakesh, Cartagena (Colombia), Portland (Oregon), Dakar, Bali, Mumbai, thành phố Hồ Chí Minh, Miami, Rome, Rio de Janeiro, Sydney và Bắc Kinh.

Năm 2016, du lịch ẩm thực mang về cho Thái Lan 329 tỷ Baht, tương đương 20% tổng doanh thu ngành du lịch tại Thái Lan, theo sau chi phí lưu trú (29%) và mua sắm (24%).

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết top 5 thị trường cho du lịch ẩm thực Thái Lan là Trung Quốc, Nga, Anh, Malaysia và Mỹ. Khách du lịch Trung Quốc đã chi 83,3 tỷ Bath cho thực phẩm trong năm 2016, tăng 19% so với năm 2015. Khách du lịch Nga đóng góp 20,8 tỷ Baht trong năm 2016, tăng 32% so với năm 2015, người Anh chi 18,4 tỷ Baht, tăng 10% trong cùng kỳ so sánh. Khách Malaysia đóng góp 16,1 tỷ Baht, tăng 7%, người Mỹ chi 13,9 tỷ Baht, tăng 18% trong cùng kỳ so sánh.

Nhà bán lẻ cao cấp hàng đầu Thái Lan, EM District, sẽ tổ chức Dinner in the Sky, một sự kiện độc đáo cho những thực khách sành ăn. Những đầu bếp nổi tiếng thế giới sẽ được mời đến sự kiện.

Từ 1/1 đến 11/10 năm 2017, 26,9 triệu khách du lịch đã tới Thái Lan và mang về cho ngành du lịch nước này 1.370 tỷ Baht, tăng 5,6% về số lượt khách và 7,6% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2016. Trung Quốc duy trì vị trí hàng đầu có khách du lịch tới Thái Lan, với 7,63 triệu lượt. Trong tuần nghỉ lễ vàng của Trung Quốc từ 1 – 8/10, khoảng 227.648 người Trung Quốc đã du lịch tới Thái Lan. Ctrip.com International, một công ty du lịch Trung Quốc, cho biết hơn 6,15 triệu người Trung Quốc đã du lịch nước ngoài trong tuần nghỉ lễ vàng này.

Theo Bangkok Post (gappingworld.com)



Báo cáo phân tích thị trường